Sẽ thanh tra vụ liên doanh liên kết, thu giá dịch vụ tại BVĐK tỉnh Cà Mau

Gia Bách
Gia Bách
03/11/2020 17:35 GMT+7

UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản thống nhất cho Thanh tra tỉnh này thanh tra tiếp một số vấn đề có dấu hiệu sai phạm tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Cà Mau. Việc thanh tra này sẽ thực hiện vào năm 2021.

Ngày 3.11, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản thống nhất cho Thanh tra tỉnh này thanh tra tiếp (vào năm 2021) về một số vấn đề có dấu hiệu sai phạm tại BVĐK tỉnh Cà Mau . Văn bản do ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ký.
Cụ thể, UBND tỉnh Cà Mau thống nhất để Thanh tra tỉnh Cà Mau đưa nội dung "thanh tra đề án liên doanh liên kết do BVĐK tỉnh Cà Mau ký kết với các đối tác và việc BVĐK tỉnh Cà Mau thu giá dịch vụ  trong giai đoạn từ ngày 10.6.2016 đến nay "vào kế hoạch thanh tra năm 2021".

Thanh tra viên "tố" Đoàn thanh tra tỉnh có nhiều sai phạm

Như Thanh Niên thông tin, ngày 22.6, ông Lê Đức Toàn (thuộc Thanh tra tỉnh Cà Mau) có báo cáo gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho rằng Đoàn thanh tra số 74 của Thanh tra tỉnh Cà Mau (thanh tra về quản lý, sử dụng quỹ BHYT, mua sắm trang thiết bị và vật tư y tế, đấu thầu thuốc chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau giai đoạn tháng 1.2014 - 9.2019); có nhiều vi phạm trong quá trình thanh tra. Từ đó dẫn đến Kết luận thanh tra số 03/KL-TT ngày 25.5.2020 không đúng với thực tế khách quan, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Theo nội dung ông Toàn báo cáo, quá trình thanh tra tại BVĐK tỉnh Cà Mau, ông Toàn phát hiện số tiền sai phạm lên đến hàng chục tỉ đồng, bao gồm tiền của 3 đề án bị nâng khống hơn 7 tỉ đồng. Ngoài ra, BVĐK tỉnh Cà Mau áp dụng mức thu viện phí đối với người bệnh trái quy định, khiến bệnh nhân “mất oan” 11,9 tỉ đồng từ năm 2014 đến nay.
Ông Toàn cũng cho rằng có lợi ích nhóm trong quá trình cung cấp hóa chất, vật tư y tế ở BVĐK tỉnh Cà Mau. Cụ thể, nhà đầu tư lắp đặt máy lọc thận và độc quyền cung cấp hóa chất, vật tư y tế... không thông qua đấu thầu, với tổng số tiền thanh toán cho nhà đầu tư lên đến hơn 23 tỉ đồng. Trong đó có 2 mặt hàng thuốc Nacl 0,9% 500 ml và Heparin không nằm trong danh mục đấu thầu tập trung của Sở Y tế, và cũng không nằm trong danh mục thuốc đấu thầu của BV, nhưng BV đã mua đưa vào sử dụng cho bệnh nhân với số tiền hơn 4 tỉ đồng.
Nhưng Thanh tra tỉnh Cà Mau cho rằng những nội dung này không phải bỏ qua, nhưng vì chưa đủ điều kiện thanh tra nên chừa lại và có kiến nghị Chủ tịch tỉnh giao Sở Y tế thanh tra làm rõ.
Tuy nhiên, đến ngày 14.10.2020, Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau có văn bản kiến nghị Chủ tịch tỉnh Cà Mau để những nội dung trên Thanh tra tỉnh thanh tra, không giao Sở Y tế như thanh tra từng kiến nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.