Cà Mau: Lập biên bản thanh tra viên vì 'nghi cung cấp báo cáo cho báo chí'

Gia Bách
Gia Bách
27/06/2020 17:16 GMT+7

Một thanh tra viên thuộc Thanh tra tỉnh Cà Mau bị lập biên bản vì 'nghi đã cung cấp một báo cáo thanh tra cho báo chí'

Ngày 27.6, theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, báo cáo mà thanh tra viên bị "nghi cung cấp cho báo chí" là báo cáo do chính người này soạn thảo. Báo cáo có nội dung bảo lưu ý kiến cá nhân của liên quan đến kết quả một cuộc thanh tra ngành y tế tỉnh Cà Mau.
Trước đó, ngày 25.6, thanh tra viên Lê Đức Toàn (thuộc Thanh tra tỉnh Cà Mau) bị lập biên bản vì "nghi đã cung cấp một báo cáo do chính ông Toàn soạn thảo cho báo chí".
Biên bản được lập lúc 10 giờ ngày 25.6 tại trụ sở Thanh tra tỉnh Cà Mau. Hai người lập biên bản là ông Huỳnh Văn Vui, Phó chánh Thanh tra tỉnh và ông Nguyễn Hồng Phước, Trưởng phòng nghiệp vụ 2 của Thanh tra tỉnh Cà Mau.
Trao đổi trực tiếp với PV Thanh Niên, ông Huỳnh Quốc Hoàng, Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau, xác nhận có việc "lập biên bản" này và do chính ông chỉ đạo lập biên bản. Về việc ông Toàn bị lập biên bản về dấu hiệu vi phạm gì?, ông Hoàng cho rằng biên bản được lập trước rồi xác minh, làm rõ xem vi phạm quy định nào.
Nội dung biên bản làm việc thể hiện ông Vui đề nghị ông Toàn cho biết "có cung cấp thông tin của thanh tra cho báo chí không?". Ông Toàn trả lời rằng có gửi một báo cáo bảo lưu ý kiến của mình cho lãnh đạo tỉnh Cà Mau và một số cơ quan, cá nhân có thẩm quyền.
Ông Toàn cũng khẳng định trong biên bản ông "không trả lời câu hỏi của ông Vui về việc có cung cấp thông tin của thanh tra cho báo chí hay không".
Ông Toàn đã gửi báo cáo này cho lãnh đạo tỉnh Cà Mau, báo về dấu hiệu một đoàn thanh tra của tỉnh đã bỏ qua nhiều sai phạm tại một đơn vị y tế tỉnh Cà Mau.
Qua đó, ông Toàn đề nghị lãnh đạo tỉnh Cà Mau xem xét, chuyển cơ quan điều tra làm rõ những dấu hiệu phạm pháp của đơn vị y tế này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.