Sở Y tế Bình Dương ra thông cáo báo chí vụ “bệnh viện trăm tỉ bỏ hoang”

Đỗ Trường
Đỗ Trường
20/08/2020 13:58 GMT+7

Trưa 20.8, Sở Y tế Bình Dương đã ra thông cáo báo chí liên quan đến vụ “Bệnh viện trăm tỉ bỏ hoang, chưa sử dụng đã xuống cấp” mà Thanh Niên đã phản ánh.

 

Theo Sở Y tế Bình Dương, sau khi Thanh Niên phản ánh về 3 bệnh viện trăm tỉ bỏ hoang… , Sở tiếp tục làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Ban QLDA) và đã thống nhất các phương án cụ thể.

 

Theo đó, đối với khu điều trị 300 giường (khoa sản) hiện đang triển khai gói trang thiết bị y tế nên chưa nhận bàn giao và thời gian bàn giao kéo dài do phải triển khai lắp đặt trang thiết bị y tế và khắc phục một số lỗi xây dựng. Sau khi hoàn thành, Bệnh viện đa khoa Bình Dương (BVĐK) sẽ nhận bàn giao và đưa vào sử dụng trong tháng 10.2020.

Bò phóng uế trong khoa phòng của Bệnh viện Tâm thần (Bình Dương)

Ảnh: Đ.T

 

Đối với khu Bệnh viện tâm thần, Sở Y tế Bình Dương giải thích do phải chuyển đổi công năng nên phải điều chỉnh một số hạng mục công trình cho phù hợp. Sau khi Ban QLDA thực hiện xong một số yêu cầu, BVĐK Bình Dương sẽ nhận bàn giao chậm nhất vào ngày 30.9.

 

Đối với Bệnh viện lao, phổi, hiện đang được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến phòng chống dịch Covid-19 và Sở Y tế đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương.

Trong khi bệnh nhân phải nằm ghế bố ở hành lang tại BVĐK Bình Dương.

Ảnh: Đ.T

 

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của PV Thanh Niên cho thấy khu Bệnh viện tâm thần đang bỏ trống, để thả bò. Thậm chí bò còn vào trong các khoa phòng ở tầng trệt phóng uế và tình trạng này kéo dài đã rất lâu. 

 

Như Thanh Niên đã thông tin, 3 khu bệnh viện nói trên bỏ hoang hơn 2 năm nay (riêng khu 300 giường phụ vụ khoa sản là hơn 1 năm nay) được xây dựng với tổng số vốn đầu tư gần 700 tỉ đồng. Trong khi đó, tại BVĐK Bình Dương hầu hết các phòng khoa đều quá tải, bệnh nhân phải nằm ngoài hành lang.

 

Khi PV Thanh Niên liên hệ với UBND tỉnh Bình Dương để hỏi về trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong vụ việc này thì được hướng dẫn qua Sở Y tế trả lời; còn Ban QLDA thì không liên hệ được do lãnh đạo cơ quan này đã chặn số điện thoại của PV. 

 

Các khu bệnh viện trăm tỉ bỏ hoang, chưa sử dụng đã xuống cấp, mới xây xong nhưng đã phải đầu tư xây dựng thêm và sửa chữa mà Thanh Niên đã phản ánh gây bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên, đến nay những cơ quan phải chịu trách nhiệm kể trên vẫn im lặng.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.