Xót xa cảnh bệnh nhân nằm hành lang cạnh bệnh viện ngàn tỉ 'bỏ hoang'

19/08/2020 05:53 GMT+7

BĐ Lưu Kỳ nhận xét: “Đau lòng quá, người bệnh thì nằm hành lang, thân nhân thì nằm gầm giường, còn khu bệnh viện mới thì 'bỏ hoang', chưa đưa vào sử dụng đã xuống cấp. Ai dám đứng ra chịu trách nhiệm? Chắc không ai cả!”.

Nhiều bạn đọc bày tỏ sự bức xúc, xót xa khi thấy 3 khu bệnh viện ở Bình Dương, tổng mức đầu tư gần ngàn tỉ đồng, đang bị “bỏ hoang”, trong khi tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương bệnh nhân phải chen nhau nằm ngoài hành lang, người nhà thì nằm... gầm giường.
Như Thanh Niên đã đưa tin (xem bài Những bệnh viện trăm tỉ “bỏ hoang”, chưa sử dụng đã xuống cấp đăng ngày 18.8.2020), PV Thanh Niên mới đây đã có mặt tại khu bệnh viện (BV) phụ sản quy mô 300 giường, nằm trong khuôn viên BV đa khoa (BVĐK) Bình Dương và ghi nhận nơi đây vẫn “cửa đóng, then cài”. Nhiều người nhà sản phụ nằm la liệt ở hành lang ngay công trình xây xong đã lâu nhưng chưa đưa vào sử dụng.
Sở Y tế Bình Dương cho biết tháng 10.2019 BVĐK Bình Dương nhận được văn bản của Ban Quản lý dự án đề nghị nhận bàn giao công trình và đã cử cán bộ đến tiếp nhận. “Tuy nhiên, việc bàn giao chưa được thực hiện do chưa hoàn thành lắp đặt các trang thiết bị. Hai bên thống nhất chưa bàn giao công trình dự án và BVĐK Bình Dương chỉ nhận bàn giao chìa khóa”, Sở Y tế Bình Dương cho biết. Cũng theo cơ quan này, đến tháng 2.2020, Ban Quản lý dự án Bình Dương tiếp tục có văn bản đề nghị BVĐK Bình Dương nhận bàn giao công trình. Tuy nhiên, qua kiểm tra, BVĐK Bình Dương phát hiện một số thiết bị không thể lắp đặt để sử dụng và công trình thiết kế xây dựng không có hệ thống điện, nước (!?).

Lãng phí kinh hoàng, ai chịu trách nhiệm ?

“Chưa đọc bài, xem mấy cái ảnh thôi mà đã muốn khóc... Khi nào mới giải quyết xong vụ này, ai chịu trách nhiệm? Ai sẽ trả lời?”, bạn đọc (BĐ) Vy Lam bức xúc viết. Đây cũng là bức xúc của nhiều BĐ khác. BĐ Lưu Kỳ nhận xét: “Đau lòng quá, người bệnh thì nằm hành lang, thân nhân thì nằm gầm giường, còn khu BV mới thì “bỏ hoang”, chưa đưa vào sử dụng đã xuống cấp. Ai dám đứng ra chịu trách nhiệm? Chắc không ai cả!”.

Chừng nào quan chức mình coi tiền ngân sách quý như tiền túi bỏ ra thì mới hết những cảnh lãng phí, vô trách nhiệm này. Đề nghị Thanh tra tỉnh hay Thanh tra Chính phủ vào cuộc, làm rõ và quy trách nhiệm cụ thể, xử lý nghiêm minh. 

Ngọc

Trong khi đó, BĐ Nguyễn Việt E chia sẻ: “Là người dân, tôi nghĩ đây là điển hình trong việc đầu tư xây dựng không hợp lý tại VN. Thật lãng phí đến xót xa, nhất là trong việc đầu tư xây dựng BV, từ khâu đầu tiên là thiết kế, kinh phí xây dựng, trang thiết bị... tất cả là do cấp trên của BV quyết hết và BV hầu như không có vai trò gì trong việc đầu tư xây dựng...”.

Phải quyết liệt vào cuộc, xử lý ngay

Đó là ý kiến của nhiều BĐ trước sự việc gây nhiều bức xúc này. BĐ Lam Tuyền đặt câu hỏi: “Sao thế Bình Dương ơi, công trình gì mà không có hệ thống điện nước? Công trình gì mà bỏ hoang cho cỏ mọc, bò đi dạo...?” và cho rằng: “Tỉnh nên quyết liệt vào cuộc, xem là việc cần phải làm ngay, vướng mắc chỗ nào thì giải quyết ngay, ai sai thì xử lý nghiêm khắc”.
BĐ an***@gmail.com thì nhận xét: “Thật hoang phí. Đúng là tiền không phải của mình thì không xót” và đề nghị: “Thanh tra Chính phủ vào cuộc để làm rõ sự việc”.
BĐ xu***@gmail.com bức xúc: “Cứ than không có tiền để đầu tư BV nhưng khi có tiền thì như kiểu này. Thật quá tốn kém cho tiền thuế của dân. Cần xử lý nghiêm những người sai phạm, gây lãng phí...”.

Tôi chỉ có thể nói là họ vô trách nhiệm đến thế là cùng. Những người có trách nhiệm hãy đến những góc khuất của bệnh viện sẽ thấy sự đau khổ của bệnh nhân và người nhà của họ, trong khi đồng tiền thuế của họ đem xây những công trình ngàn tỉ và "bỏ hoang" vì không đảm bảo chất lượng. Vì sao có sự vô lý này?

Htxvtcgđbtuyhoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.