Sở Y tế Cà Mau được tạm ứng 2,9 tỉ đồng để trả nợ học phí

Gia Bách
Gia Bách
13/06/2019 19:43 GMT+7

Cà Mau đồng ý cho Sở Y tế tỉnh này tạm ứng 2,9 tỉ đồng để trả nợ học phí cho SV đào tạo theo địa chỉ vì tiền học phí SV đóng đã bị chiếm dụng.

Ngày 13.6, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết tỉnh đã có văn bản đồng ý cho Sở Y tế tỉnh Cà Mau tạm ứng 2,9 tỉ đồng để chuyển trả cho Trường ĐH Y Dược Cần Thơ.
"Tỉnh đã có văn bản chỉ đạo cho tạm ứng số tiền và mục đích do Sở Y tế đề nghị. Cho tạm ứng vì sinh viên (SV) không có lỗi trong việc này. Lỗi là của cán bộ nhà nước, mà cán bộ nhà nước sai phạm vụ việc này đang chờ Tòa xử. Trước khi Tòa tuyên án, phải cho tạm ứng, khi tòa tuyên như thế nào mình thì thực hiện theo thế đó", ông Quân thông tin thêm
Sở Y tế tỉnh Cà Mau báo cáo đến Thường trực Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh xin tạm ứng 2,9 tỉ đồng để chuyển trả cho Trường ĐH Y Dược Cần Thơ.
Trước đó, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ có văn bản đòi Sở Y tế Cà Mau trả học phí đào tạo theo địa chỉ với số tiền 10,6 tỉ đồng. Đây là số tiền Trường ĐH Y Dược Cần Thơ nhận đào tạo 252 SV học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau. Những SV này tự đóng học phí thông qua Sở Y tế tỉnh Cà Mau thu hộ.  Việc thu nộp học phí của SV bị cán bộ kế toán, thủ quỹ của Sở chiếm dụng, chiếm đoạt làm mất cân đối 9,143 tỉ đồng.
Qua rà soát, năm 2019 có 66 SV tốt nghiệp (39 SV chính quy, 27 SV liên thông), nếu không chuyển trả số tiền còn nợ, trường sẽ không cho SV thi tốt nghiệp. Trước tình hình đó, Sở Y tế xin tạm ứng 2,9 tỉ đồng để thanh toán với Trường ĐH Y Dược Cần Thơ cho SV tốt nghiệp năm 2019.
Như Thanh Niên đã thông tin, kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm được Sở Y tế Cà Mau phân công thu học phí đối với sinh viên dạng đào tạo trên theo thỏa thuận với Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, sau đó sẽ chuyển cho trường này. Lợi dụng quyền hạn, hai cán bộ này đã chiếm dụng nhiều tỉ đồng. Tháng 10.2017, Đỗ Thành Chương và Phan Ngọc Trâm bị đình chỉ công tác và bị cơ quan điều tra tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án, bắt tạm giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.