Sở Y tế TP.HCM cảnh báo: Một người 2 tháng đi khám bệnh bảo hiểm y tế 80 lần

Duy Tính
Duy Tính
24/03/2021 08:33 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM có công văn gửi tất cả cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện trên địa bàn cảnh báo về việc bệnh nhân có số lượt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nhiều lần.

Ngày 23.3, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, ký công văn gửi tất cả cơ sở khám chữa bệnh (KCB), bệnh viện (BV) trên địa bàn TP.HCM cảnh báo về việc bệnh nhân (BN) có số lượt KCB bảo hiểm y tế (BHYT) nhiều lần.
Cụ thể, BN N.T.K đăng ký KCB BHYT ban đầu tại BV Triều An. Từ ngày 1.1 - 8.3.2021, BN đã đi tổng cộng 18 BV để KCB BHYT với tổng số lần đi là 80; trung bình BN đi 1,2 lần/ngày. Không chỉ đi khám ở các BV trung tâm như BV Q.1, Phú Nhuận, Nguyễn Trãi, Thống Nhất, Chợ Rẫy…, BN này còn đến tận BV TP.Thủ Đức, Nhà Bè, Củ Chi; trong đó nhiều nhất là BV Q.Gò Vấp với 17 lần, BV Q.7 11 lần, BV TP.Thủ Đức 10 lần... Số tiền BHYT mà BN được hưởng là trên 60 triệu đồng.
Qua trường hợp trên, để tránh hiện tượng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị thực hiện chuyển dữ liệu lên cổng tiếp nhận ngay sau khi kết thúc lần khám bệnh, hoặc kết thúc đợt điều trị ngoại trú và nội trú của BN; các cơ sở không phát sinh chi phí KCB BHYT trong ngày vẫn phải tuân thủ việc chuyển dữ liệu đúng thời gian và quy định. BV phải tuân thủ việc tra cứu lịch sử KCB của người bệnh trên hệ thống thông tin giám định BHYT ngay khi tiếp nhận thẻ BHYT, qua đó phát hiện trường hợp người KCB nhiều lần, KCB nhiều cơ sở khác nhau trong cùng một ngày để trục lợi quỹ BHYT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.