Sở Y tế TP.HCM đề xuất bổ sung 2 loại thuốc điều trị Covid-19

03/09/2021 13:15 GMT+7

Ngày 3.9, Sở Y tế TP.HCM thông tin đã có văn bản gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh và Cục Quản lý dược ( Bộ Y tế ) về việc xem xét sử dụng thuốc Reamberin và Cytoflavin trong điều trị bệnh nhân Covid-19 .

Trước đó, ngày 24.8, Sở Y tế TP.HCM nhận được công văn số 3059/SNV-CTKT của Sở Ngoại vụ về việc xem xét khả năng tiếp nhận viện trợ của Công ty Polysan (Nga). Công ty Polysan mong muốn viện trợ thuốc Reamberin và thuốc Cytoflavin để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM. Các loại thuốc này đã được sử dụng trong phác đồ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Nga.
Cụ thể, thuốc Reamberin dạng chai thủy tinh 400ml có tác dụng chống giảm ô xy huyết và giải độc trong các trường hợp ngộ độc cấp do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Cytoflavin dạng ống 10ml chỉ định dùng trong trường hợp đột quỵ thiếu máu cục bộ giai đoạn cấp.
Sở Y tế TP.HCM đề xuất hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế xem xét bổ sung 2 thuốc trên vào phác đồ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 để TP.HCM tiếp nhận và đưa thuốc vào sử dụng tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Sở Y tế đề nghị Bộ Y tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh và Cục Quản lý dược hỗ trợ.
Trước đó, từ ngày 27.8, Bộ Y tế cùng Sở Y tế TP.HCM đưa thuốc kháng vi rút Molnupiravir vào cộng đồng điều trị cho F0. Hiện nay, tại TP.HCM, có 2 loại thuốc kháng vi rút để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 là Remdesivir và Molnupiravir.
 

TP.HCM: Thêm 3.369 ca Covid-19 xuất viện, tổng cộng 116.337 bệnh nhân hồi phục

Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đang bàn giao 100.000 gói thuốc A và 100.000 gói thuốc B cho các quận, huyện và TP.Thủ Đức phục vụ công tác điều trị F0 cách ly tại nhà. Gói thuốc A gồm thuốc hạ sốt và vitamin; gói thuốc B gồm một loại thuốc kháng viêm và một loại thuốc kháng đông.
Ngoài ra, Trung tâm y tế các quận, huyện và TP.Thủ Đức cũng đã nhận gói thuốc C gồm một loại thuốc chống vi rút (Molnupiravir) từ Sở Y tế TP.HCM. Gói thuốc A sẽ được phát rộng rãi cho tất cả F0, gói thuốc B và gói thuốc C chỉ cấp phát cho một số bệnh nhân Covid-19 có chỉ định sau khi được bác sĩ tư vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.