Sở Y tế TP.HCM kiến nghị cho lĩnh vực thẩm mỹ hoạt động lại từ ngày 1.10

Duy Tính
Duy Tính
23/09/2021 13:34 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM kiến nghị cho lĩnh vực thẩm mỹ thực hiện tại bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa được hoạt động trở lại từ ngày 1.10 nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 .

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM kiến nghị cho phép lĩnh vực thẩm mỹ được hoạt động trở lại từ ngày 1.10.
Trước đó, Sở Y tế TP.HCM nhận được Công văn số 7018 ngày 16.9 của UBND TP.HCM về việc đề nghị Sở Y tế có ý kiến về kiến nghị của các bệnh viện thẩm mỹ được mở cửa hoạt động, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Covid-19 sáng 24/9: Cả nước 728.435 ca nhiễm, 493.488 ca khỏi | Điểm nóng đang “hạ nhiệt”

Theo Sở Y tế TP.HCM,  ngày 30.5, UBND TP.HCM đã chỉ đạo tạm dừng các hoạt động thẩm mỹ thực hiện tại các cơ sở như bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa kể từ ngày 31.5 để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Trong quá trình tạm ngưng hoạt động, các đơn vị thẩm mỹ luôn tuân thủ nghiêm theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, đồng thời lực lượng nhân viên y tế của các đơn vị tích cực tham gia hỗ trợ các công tác phòng, chống dịch Covid-19 như tiêm vắc xin, lấy mẫu xét nghiệm… Hiện các nhân viên y tế của các đơn vị thẩm mỹ đã được tiêm vắc xin đầy đủ, được tập huấn các kiển thức về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Ngoài ra, hiện nay, một số quận huyện trên địa bàn TP.HCM đã cơ bản không chế được dịch bệnh và UBND TP.HCM đã có kế hoạch mở cửa theo lộ trình. Với đặc thù của chuyên khoa thẩm mỹ, người bệnh thường đến theo lịch hẹn và số lượng người bệnh đến điều trị không đáng kể nên không gây tụ tập đông người.
Vì các lý do trên, Sở Y tế TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM xem xét cho phép hoạt động thẩm mỹ thực hiện tại các cơ sở như bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa được phép hoạt động trở lại kể từ ngày 1.10 và tuân thủ công tác an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.