Sóc Trăng cách ly tập trung 26 ca F1 của các bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
11/02/2021 10:39 GMT+7

Tỉnh Sóc Trăng qua rà soát phát hiện 26 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM. Kết quả xét nghiệm đã có 21 mẫu âm tính với với SARS-CoV-2 .

Sáng 11.2, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng, qua công tác rà soát và khai báo y tế trên địa bàn tỉnh, ghi nhận 26 trường hợp là F1 – những người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM; đồng thời đưa 26 trường hợp này vào khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, cơ quan y tế còn xác định hàng chục trường hợp là F2, F3, đều được hướng dẫn cách ly tại nhà.
Tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành lấy 21 mẫu của các trường hợp F1 ở TP.Sóc Trăng, TX.Vĩnh Châu và các H.Thạnh Trị, Kế Sách, Long Phú gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Kết quả cả 21 mẫu xét nghiệm đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sáng 11.2: Thêm 18 ca Covid-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh sáng 30 tết

Sáng 11.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng tiếp tục lấy mẫu của 5 người F1 còn lại ở TX.Vĩnh Châu và H.Mỹ Xuyên để gửi đi xét nghiệm.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành, cùng người dân trên địa bàn chung tay tham gia phòng, chống dịch với nhiều hoạt động.
Tỉnh ủy Sóc Trăng ban hành Công văn số 62 về việc thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Công văn yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm chế độ trực, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp 5 K.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.