Sóng phát thanh tiếng Trung Quốc 'tấn công' sóng phát thanh ở Đà Nẵng

18/07/2016 17:56 GMT+7

Lãnh đạo Đài Phát thanh Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cho biết hiện nay dọc bờ biển trên địa bàn, sóng phát thanh tiếng Trung Quốc rất mạnh và được phát trên nhiều tần số khác nhau.

Chiều nay 18.7, ông Phan Thanh Liêm, Trưởng đài Phát thanh Q.Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, bộ thu sóng FM tại tổ 96 (P.Khuê Mỹ) vừa xảy ra sự cố “nhiễm sóng” phát thanh tiếng Trung Quốc.
“Ngay sau khi xảy ra sự cố này, chúng tôi đã ngắt bộ thu phát này để kiểm tra, xử lý”, ông Liêm nói. Ông Liêm cho biết sự cố tương tự đã từng xảy ra tại một bộ thu phát sóng thuộc P.Mỹ An.
Khu vực dân cư nơi được cho là sóng phát thanh tiếng Trung Quốc đang hoạt động mạnh ẢNH: HOÀNG SƠN

Theo ông Liêm, trên địa bàn Q.Ngũ Hành Sơn hiện có 5 tần số sóng FM khác nhau tương ứng với 5 đài phát thanh. Sự cố xảy ra tại đài phát thành thuộc P.Khuê Mỹ.

“Những bộ thu phát sóng này thường được mở nguồn liên tục. Khi nhận được sóng có cùng tần số hoặc chỉ cần lệch đi một tí thì những bộ thu phát này sẽ tự động phát”, ông Liêm giải thích.

Ông Liêm cũng cho biết đài phát thanh P.Khuê Mỹ bị “nhiễm sóng” phát từ phía Trung Quốc xảy ra trong trường hợp máy đang “nghỉ” phát sóng trong nước.

“Hiện dọc bờ biển tại địa bàn Q.Ngũ Hành Sơn sóng phát thanh từ phía Trung Quốc được phát rất mạnh và với nhiều tần số khác nhau. Trong khi đó, các đài phát sóng của các phường hiện đã xuống cấp, công suất yếu nên dễ bị “nhiễm sóng”, ông Liêm nói.

Ông Phan Thanh Liêm, Trưởng đài Phát thanh Ngũ Hành Sơn giải thích sự việc ẢNH: HOÀNG SƠN

Về thời lượng bị “nhiễm sóng”, ông Liêm cho biết “chỉ xảy ra trong vòng 5 - 7 giây” và “nội dung thì không thể dịch được”. Tình trạng này được ghi nhận từ ngày 21.5 đến nay.

Đài Phát thanh Ngũ Hành Sơn cho hay đã phản ánh, báo cáo hiện tượng “nhiễm sóng” và được Cục Tần số cảnh báo nguy cơ này.

Tuy nhiên, theo ông Liêm, do sóng được phát từ ngoài biển vào nên Cục Tần số rất khó xử lý. Sau khi nhận được thông tin về sự cố đã nêu, Đài Phát thanh đã ngắt nguồn bộ thu sóng để xử lý.

Sáng 18.7, ông Phan Thanh Liêm đã báo cáo sự việc lên Quận ủy, UBND Q.Ngũ Hành Sơn.

Theo đó, lãnh đạo Q.Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo chuyển bộ thu phát sóng ra Hà Nội để nâng cấp và lắp đặt thiết bị mã hóa tần số.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cũng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Đài Phát thanh Ngũ Hành Sơn để xử lý sự việc.

Được biết, hiện khu vực ven biển Q.Ngũ Hành Sơn, có một số khu resort do chủ đầu tư người Trung Quốc đang hoạt động. Khu vực này cũng tập trung đông đúc lượng du khách Trung Quốc đến tham quan lưu trú.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.