Đề nghị trục xuất 64 người Trung Quốc

13/07/2016 16:24 GMT+7

Sở Du lịch Khánh Hòa vừa có công văn đề nghị trục xuất 64 người Trung Quốc lao động bất hợp pháp về nước.

Ngày 13.7, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết sở này vừa có công văn gửi Công an tỉnh Khánh Hòa, đề nghị trục xuất 64 người Trung Quốc lao động bất hợp pháp về nước.
64 lao động nói trên là nhân viên làm việc cho Công ty TNHH Thương mại Silent Bay (trụ sở tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Đoàn thanh tra của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã có kết luận về những sai phạm tại Công ty Silent Bay, đáng kể nhất là sử dụng người nước ngoài trái phép, giả mạo giấy tờ. 

tin liên quan

Đồng loạt vào cuộc xử lý hướng dẫn viên Trung Quốc 'chui'
Hướng dẫn viên Trung Quốc núp bóng người Việt dẫn chui khách, không kiểm soát được nội dung hướng dẫn, thuyết minh điểm đến, xuyên tạc lịch sử, văn hóa Việt Nam... đang khiến ngành du lịch Đà Nẵng và các tỉnh thành miền Trung đau đầu.
Trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh Khánh Hòa đã nhận được hồ sơ đề nghị xử lý đối với Công ty Silent Bay, hiện đang xem xét, ra quyết định.
Chủ công ty Silent Bay là con trai của nguyên giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Khánh Hòa Trương Đăng Tuyến. Ông Tuyến vừa nghỉ hưu đầu tháng 4 năm nay.
Khách nội địa chịu giá phòng cao hơn khách Trung Quốc
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra giá lĩnh vực lưu trú, lữ hành của các cơ sở kinh doanh chuyên phục vụ khách Trung Quốc tại TP.Nha Trang, qua đó phát hiện nhiều khách sạn bán phòng lưu trú phục vụ du khách Trung Quốc chỉ bằng 30 - 50% giá niêm yết.
Theo ông Nguyễn Bé, Phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh khánh hòa, việc bán giá thấp hơn giá niêm yết là không sai nên đoàn liên ngành không thể xử phạt.
Một số cơ sở kinh doanh lữ hành cho biết, việc khách Trung Quốc được giảm giá phòng thấp là vì họ cam kết đưa khách thường xuyên đến ở liên tục tại các khách sạn này từ 3 - 6 tháng.
Trong khi đó, điều bất cập là khách nội địa khi đến ở các khách sạn phải chịu giá cao hơn khách Trung Quốc khoảng 40%.
Ông Trần Sơn Hải, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết việc giảm giá mạnh để thu hút khách Trung Quốc kéo theo đó là chất lượng dịch vụ không tốt, ảnh hưởng lớn đến thương hiệu du lịch Khánh Hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.