'Sự kiện tụ tập kích động tối 10.6 là hy hữu, chưa từng xảy ra tại Bình Thuận'

11/06/2018 14:10 GMT+7

14 giờ ngày 11.6, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức họp báo về tình hình mất an ninh trật tự xảy ra vào chiều tối 10.6 trên địa bàn tỉnh này.

Ông Huỳnh Thái Dương, Phó ban Tuyên giáo Bình Thuận, chủ trì cuộc họp báo. Cùng dự họp báo có ông Vũ Văn Tuấn, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Bình Thuận cùng hơn 25 nhà báo.
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, chiều 11.6, Thứ trưởng Bộ Công an, trung tướng Nguyễn Văn Sơn, đã có mặt tại trụ sở Công an Bình Thuận để họp bàn phối hợp cùng với Bình Thuận xử lý tình hình mất an ninh trật tự xảy ra trong hai ngày qua.
Tường thuật trực tiếp
UBND Bình Thuận họp báo vụ tụ tập kích động
Trước đó,  sáng 11.6, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong (Bình Thuận) Huỳnh Văn Điển cho biết tuyến QL1 đi qua địa phận huyện này đã thông suốt từ 0 giờ ngày 11.6.
Cũng theo ông Điển, trong sáng 11.6, lại có một nhóm người tụ tập ở cầu Nam (TT.Phan Rí Cửa) có biểu hiện gây mất trật tự. Hiện các ban ngành đoàn thể và chính quyền địa phương đang vận động người dân giải tán khỏi khu vực này.
Như Thanh Niên đã thông tin, đến 19 giờ ngày 10.6, QL1 đoạn qua TT.Phan Rí Cửa, H.Tuy Phong (Bình Thuận) vẫn bị ách tắc giao thông do số người dân tụ tập ngay ngã ba cầu Nam (giáp ranh xã Phan Rí Thành, H.Bắc Bình) từ trưa cùng ngày.
Công an H.Tuy Phong và Công an Bình Thuận đã có mặt điều tiết giao thông, vận động bà con trật tự, không làm ảnh hưởng đến lưu thông trên QL1. Tuy nhiên, một số người quá khích đã đập phá phương tiện của lực lượng chức năng khi đang làm nhiệm vụ.
Khi QL1 bị tắc, công an tỉnh đã phân luồng cho xe ngoài đi vào đường ven biển theo cả hai đầu, đi qua cầu Hòa Phú để vào Phan Thiết rồi ra lại QL1 và ngược lại. Nhưng một số người đã dùng ô tô chặn ngang cầu Hòa Phú khiến cho lượng xe ùn ứ ngày càng tăng trên tuyến đường ven biển này.
Trả lời Thanh Niên vào tối 10.6, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, cho biết Tỉnh ủy đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để tuyên truyền cho người dân hiểu những hệ lụy khi gây ách tắc giao thông, cản trở người thi hành công vụ.
“Người dân có quyền biểu lộ quan điểm của mình với các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, việc biểu lộ quan điểm ấy phải đúng trình tự và đúng các quy định của pháp luật. Một số người quá khích, hoặc bị lợi dụng trong vụ việc ở TT.Phan Rí Cửa vừa rồi là vi phạm pháp luật, cần phải được xử lý nghiêm theo pháp luật”, ông Hùng nói.
Xe của CSGT Công an Bình Thuận bị đập nát Ảnh: Quế Hà
Liên quan đến vụ việc nhiều người quá khích tụ tập gây rối trước cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, tấn công lực lượng công an, đốt xe..., trả lời PV Thanh Niên trong sáng 11.6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai khẳng định không có trường hợp tử vong nào trong vụ việc tối qua.
Ông Nguyễn Ngọc Hai cho biết một số thông tin trên mạng sai lệch, gây kích động người dân. Một số người đã lợi dụng tình hình này kích động người dân tụ tập và gây mất trật tự an ninh xã hội, vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
Hiện công an đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để thu thập thông tin và điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.