Sửa chữa cấp bách Quốc lộ 5 sau vụ tai nạn thảm khốc Hải Dương

Mai Hà
Mai Hà
29/01/2019 09:40 GMT+7

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) thực hiện sửa chữa cấp bách các công trình an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 5 .

[VIDEO] Những thảm kịch trong tai nạn kinh hoàng khiến 8 người chết ở Hải Dương
Theo đó, VIDIFI phải sửa chữa ngay công trình an toàn giao thông như sơn vạch kẻ đường (bị mờ, ưu tiên vạch phân chia các làn xe, vạch giảm tốc, vạch người đi bộ và các vạch khu vực nút giao, bổ sung vạch nối các đoạn ngắt dải phân cách giữa); đinh phản quang và biển báo hiệu đường bộ (trong đó có biển phân làn đường để sửa chữa, bổ sung cho phù hợp, rõ ràng).
Thời gian hoàn thành là trước tết Nguyên đán năm 2019. Sau tết đến hết quý 1, VIDIFI hoàn thiện các hạng mục khối lượng còn lại.
Do tính chất cấp bách, Tổng cục Đường bộ yêu cầu VIDIFI tổ chức thực hiện, thi công ngay, giao Cục Quản lý đường bộ 1 cử cán bộ phối hợp cùng VIDIFI, Tư vấn thiết kế đi kiểm tra hiện trường xác nhận các vị trí thực hiện để quyết định tại hiện trường làm cơ sở thi công.
Nguồn vốn kinh phí thực hiện việc sửa chữa cấp bách các công trình an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 5 được bổ sung vào phương án tài chính của VIDIFI.
[VIDEO] Lời kể của người thoát hiểm trong tai nạn thảm khốc 8 người chết ở Hải Dương
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng giao Vụ An toàn giao thông, Cục Quản lý đường bộ 1, VIDIFI phối hợp với Sở GTVT và chính quyền các địa phương kiểm tra hiện trường, rà soát công tác tổ chức giao thông các cầu vượt, thống nhất các đoạn đường có mặt bằng và xây dựng đường gom (đặc biệt khu vực cầu vượt), trong tháng 2.2019 để báo cáo Bộ GTVT.
Ngoài ra, Cục Quản lý đường bộ 1 tăng cường phối hợp với địa phương và các cơ quan chức năng, VIDIFI thực hiện các biện pháp ngăn chặn và xử lý hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, dừng đỗ xe cản trở tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 5.
Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 21.1, tại Km76+600/phải tuyến, quốc lộ 5, địa phận xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương, ô tô tải biển số 29C-719.53 lưu thông theo hướng Hà Nội - Hải Phòng, đi vào làn dành cho xe máy và xe thô sơ đã đâm vào đoàn người đi bộ đang đi trên làn này.
[VIDEO] Nhân chứng kể lại tai nạn kinh hoàng khiến 8 người chết ở Hải Dương
Hậu quả của vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết tại chỗ, 1 người chết trên đường đi cấp cứu tại bệnh viện và một số người bị thương.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khi đi kiểm tra hiện trường đã yêu cầu xem xét trách nhiệm của VIDIFI khi để vạch sơn mờ, xem xét lại cầu vượt có lối đi bộ dẫn xuống lòng đường quốc lộ 5 rất nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.