Tái diễn nạn tự xưng cán bộ điều tra gọi điện để lừa tiền

22/06/2017 21:28 GMT+7

Tình trạng dùng điện thoại gọi vào máy của người dân, tự xưng là cán bộ điều tra Bộ Công an để hù dọa, yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản để chiếm đoạt đang tái diễn.

Chiều 22.6, Phòng cảnh sát hình sự Công tỉnh Ninh Thuận, cho biết đã có văn bản thông báo cho người dân chủ động cảnh giác một số đối tượng sử dụng điện thoại mạo danh công an để hù dọa người dân nộp tiền vào tài khoản để chiếm đoạt.
Trước đó, vào đầu giờ chiều ngày 6.6, bà Phạm Thị Mỹ Từ (70 tuổi, P.Thanh Sơn, TP.Phan Rang - Tháp Chàm) nhận được cuộc điện thoại lạ gọi vào máy điện thoại bàn của gia đình bà.
Người phía đầu dây tự giới thiệu là cán bộ của Bộ Công an rồi chuyển máy cho một người tự xưng là Bình, là cán bộ điều tra về ma túy.
Người này yêu cầu bà Từ gửi tiền vào tài khoản cho ông Trần Thế Quỳnh, số CMND 12572948, số tài khoản 256100002067 và ông Bùi Xuân Tài, số tài khoản 030038870380, với lý do vì gia đình bà Từ có dính đến đường dây ma tuy, nếu không gửi tiền sẽ bị bắt giam.
Quá sợ, bà Từ gửi 267 triệu đồng vào tài khoản ông Quỳnh và 300 triệu đồng vào tài khoản Tài; sau đó bà Từ đi báo công an địa phương.
Sau khi nhận tin, Công an Ninh Thuận đã phong tỏa tài khoản của ông Quỳnh, giữ lại số tiền 267 triệu đồng, còn số tiền 300 triệu đồng gửi cho ông Tài đã bị đối tượng rút khỏi tài khoản.
Tương tự, ngày 9.6, bà Trần Thị Tiếc (59 tuổi, P.Kinh Dinh, TP.Phan Rang - Tháp Chàm) nhận được cuộc điện thoại, người đầu dây tự xưng là thượng tá Bình, công tác Bộ Công an.
Ông Bình nói bà Tiếc có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền và yêu cầu bà Tiếc gửi 120 triệu đồng vào tài khoản của ông Trần Văn Khiêm.
Quá lo sợ, bà Tiếc đã chuyển số tiền 120 triệu đồng vào tài khoản ông Khiêm.
Theo một cán bộ Cơ quan điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận, qua theo dõi bước đầu, những đối tượng này có quốc tịch là người nước ngoài.
Công an Ninh Thuận đề nghị người dân cảnh giác, khi nhận được các cuộc điện thoại hù dọa tương tự như trên thì không làm theo yêu cầu của chúng mà phải trình báo với công an địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.