Tái diễn tình trạng cá chết trên kênh thoát nước ở Đà Nẵng

27/02/2017 14:37 GMT+7

Sáng 27.2, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP.Đà Nẵng đã đưa công nhân đến vớt xác cá trên kênh thoát nước P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Người dân sống ở khu vực này cho hay, trước đó, từ ngày 24.2 họ phát hiện cá nổi lờ đờ sát mặt nước và đến 2 ngày cuối tuần (25 và 26.2) thì cá chết nổi trắng mặt kênh.
Khu vực xuất hiện cá chết bắt đầu từ đường Tôn Đức Thắng, dọc theo đường Tân Trào, Hồng Thái, đi qua khu dân cư hai bên bờ kênh.
Sau khi vớt xác cá, công nhân Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP.Đà Nẵng đã dùng hóa chất khử mùi và đưa đi chôn lấp.

tin liên quan

Cá chết dày đặc ở kênh Đa Cô, Đà Nẵng
Nhiều người dân cho hay ban đầu cá chỉ lác đác chết gần một nhà máy sát kênh Đa Cô, nhưng sau đó cá chết mỗi lúc càng dày đặc hơn, bốc mùi nồng nặc.
Khu vực kênh thoát nước xảy ra tình trạng cá chết Ảnh: N.T
Tình trạng cá chết cũng đã từng xảy ra ở khu vực kênh này vào tháng 10.2016.  Người dân cho hay dòng kênh thường xuyên ô nhiễm do nguồn nước thải chưa qua xử lý xả trực tiếp ra kênh.
Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP.Đà Nẵng ước tính các công nhân vớt được khoảng hơn 100 kg xác cá. Trong sáng 27.2, công ty đã phối hợp với Sở TN - MT TP.Đà Nẵng lấy mẫu nước khu vực để đưa đi xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.