Tai nạn 8 người chết tại Hải Dương: Tang thương bên quốc lộ 5

Lê Tân
Lê Tân
21/01/2019 19:25 GMT+7

Đoàn người của xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương trên đường đi viếng nghĩa trang liệt sĩ về trên quốc lộ 5 đã bị xe tải tông khiến 8 người thiệt mạng, nhiều người bị thương.

[VIDEO] Những thảm kịch trong tai nạn kinh hoàng khiến 8 người chết ở Hải Dương
Vụ tai nạn xảy ra khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, khi đoàn cán bộ và người dân, tổng cộng khoảng 60 người khi đi bộ để viếng nghĩa trang liệt sĩ xã trở về đã bị một xe tải lưu thông theo hướng Hà Nội - Hải Phòng tông trúng.
Vụ tai nạn đã khiến 8 người tử vong, 7 người bị thương. Theo ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Lương, các nạn nhân hầu hết là cán bộ xã và ban, ngành, đoàn thể địa phương. Vụ việc xảy ra khi đoàn ngươi đi viếng nghĩa trang liệt sĩ, trong chương trình Đại hội Mặt trận Tổ quốc xã.

Có mặt tại hiện trường chiều 21.1, chúng tôi ghi nhận thi thể 7 nạn nhân tử vong tại chỗ được cơ quan chức năng đặt nằm dàn hàng ngang để khám nghiệm. Đồ đạc, quần áo văng khắp nơi. Nhiều người nhà nạn nhân vừa khóc vừa lao vào ôm lấy tử thi, bên cạnh là những người khác đang vật vã trong đau đớn. Hàng trăm người dân có mặt cũng không kìm được nước mắt vì hầu hết nạn nhân đều là người thân hoặc sống cùng thôn xóm và ở ngay gần quốc lộ 5. 

[VIDEO] Lời kể của người thoát hiểm trong tai nạn thảm khốc 8 người chết ở Hải Dương

Sự việc xảy ra quá nhanh khiến ai cũng bàng hoàng. Bà Lương Thị Thu, một người thoát chết trong vụ tai nạn, kể lại: “Chúng tôi từ nghĩa trang liệt sĩ đi ra thì cái xe tải đang chạy lao thẳng vào mọi người rồi lại lao ra đường đến hơn 100 m mới dừng lại. Tôi thấy toàn là người trong đoàn mình nằm la liệt, chân tay tôi bủn rủn, phải nhờ người đưa về”. Vừa nói, bà Thu vừa khóc, người phụ nữ này sợ quá không dám ra hiện trường.

Trong khi đó, anh Nguyễn Xuân Tuấn (58 tuổi, một người trong những đầu tiên đến hiện trường sau khi vụ tai nạn xảy ra) cho biết: “Tôi đang ở bên kia đường thì nghe thấy tiếng động lớn nên lao sang. Ôi trời ơi! Toàn người vừa đi họp trong xã giờ đã bị tai nạn. 7 người chết tại chỗ nằm la liệt, nhiều người bị thương. Thật là kinh khủng”.

Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy, sau khi khám nghiệm tử thi, các nạn nhân được đưa về nhà làm lễ tang. Trong số 8 người tử nạn thì có đến 6 người ở cùng thôn Lương Xá, xã Kim Lương. Nhà các nạn nhân chỉ cách nhau vài chục mét. Vào thôn Lương Xá tối 21.1, chúng tôi ghi nhận các chuyến xe chở ván vải, bàn ghế liên tục hoạt động để chuẩn bị làm tang lễ cho các nạn nhân. Trên đường làng, chốc chốc lại có người vừa đi vừa khóc, hoặc thông báo cho ai đó qua điện thoại: “Chết rồi, tai nạn chết mất rồi”. Tang tóc bao trùm cả một vùng quê bên quốc lộ 5.

[VIDEO] Nhân chứng kể lại tai nạn kinh hoàng khiến 8 người chết ở Hải Dương
Các nạn nhân tử vong gồm: ông Trần Văn Đoan, Trưởng Công an xã; ông Lương Xuân Sinh, Phó chủ tịch Hội Nông dân xã; ông Phạm Văn Tuấn, cán bộ hưu trí; ông Trần Văn Đương, Hội nông dân xã Kim Lương; ông Hứa Bình Dương, Chủ tịch Hội Khuyến học xã; ông Lê Hồng Tư, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam xã; ông Hứa Như Doanh, cán bộ hưu trí; ông Lê Văn Trường, Phó chủ tịch UBND xã.
Biển số xe chiếc xe tải gây tai nạn rơi bên đường Ảnh Lê Tân
Trong khi đó, tại hiện trường, chiếc xe tải gây tai nạn mang biển số 29C - 719.53 có trọng tải 6,35 tấn, loại thùng kín, phía ngoài có hình ảnh quảng cáo cho một hãng sơn còn đỗ sát dải phân cách, cách nơi nó gây tai nạn không xa. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lái xe đã bỏ trốn, để lại phương tiện ở hiện trường với đầu xe bên phải vấy máu, kính bị vỡ. Theo cơ quan đăng kiểm, chiếc xe này mới được sản xuất năm 2016, còn hạn đăng kiểm đến 14.5.2019
Người nhà nạn nhân khóc ngất cạnh thi thể người thân Ảnh Lê Tân
Người dân chứng kiến vụ việc gần hiện trường Ảnh Lê Tân
Lực lượng chức năng phân luồng giao thông Ảnh Lê Tân
Rất đông người dân kéo đến hiện trường vụ tai nạn Ảnh Lê Tân
tai-nan-quoc-lo-5
Chiếc xe gây tai nạn tại hiện trường Ảnh Lê Tân
tai-nan-quoc-lo-5
Hương khói, bát cơm quả trứng cúng các nạn nhân tại hiện trường Ảnh Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.