Xe container gây tai nạn, 4 người chết: Theo dõi sát sức khỏe thai phụ Ngọc Thảo

5 Thanh Niên Online
Một số nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở Bến Lức (Long An) điều trị tại Bệnh viện đa khoa Long An đã qua cơn nguy kịch. Trong số này có một phụ nữ đang mang thai 5 tuần.
Tài xế Hiếu lúc trình diện tại cơ quan công an /// ẢNH: KHÔI NGUYÊN Tài xế Hiếu lúc trình diện tại cơ quan công an - ẢNH: KHÔI NGUYÊN
Tài xế Hiếu lúc trình diện tại cơ quan công an
ẢNH: KHÔI NGUYÊN
Trưa 3.1, ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An, cho biết bệnh viện này đang tiếp tục theo dõi sức khỏe của từng bệnh nhân vụ tai nạn thảm khốc để có phác đồ điều trị thích hợp. Hầu hết những trường hợp đưa vào cấp cứu bị đa chấn thương, nhưng chưa đến mức nghiêm trọng phải chuyển tuyến trên.

Tập trung theo dõi, điều trị thai phụ gặp nạn

Cụ thể, có 4 bệnh nhân trong vụ xe container tông hàng loạt xe máy dừng chờ đèn đỏ ở H.Bến Lức đang điều trị tại bệnh viện này, gồm: Phạm Phước Lễ (18 tuổi, ngụ Cần Thơ) chẩn đoán chấn thương đầu, mặt, vai; Nguyễn Văn Thanh (22 tuổi, ngụ Cần Thơ) chấn thương vùng ngực; Lương Ngọc Thảo (26 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) chấn thương cổ chân, vùng ngực; Lê Thành Đức (27 tuổi, Q.7, TP.HCM) bị đa chấn thương phức tạp.
tai_nan_tham_khoc
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở H.Bến Lức, Long An
Ảnh: Khôi Nguyên
Hiện các nạn nhân sức khỏe ổn đình, hồi phục tốt. Theo các bác sĩ, bệnh nhân Lương Ngọc Thảo đang mang thai 5 tuần tuổi, vì vậy, việc theo dõi, điều trị được tập thể y, bác sĩ tập trung theo dõi sát để giúp mẹ con chị Thảo.
Trong sáng 3.1, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác đã đến bệnh thăm hỏi các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc nói trên. Ông Hùng thay mặt Ủy ban ATGT hỗ trợ cho 4 nạn nhân điều trị mỗi trường hợp 2 triệu đồng, đồng thời gửi lời chia buồn, hỗ trợ gia đình các nạn nhận tử vong 5 triệu đồng/trường hợp.

Tài xế xe container có "hoàn cảnh đặc biệt"

Ông Hồ Thanh Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức (công ty sở hữu chiếc xe đầu kéo container gây tai nạn thảm khốc - PV), cho biết tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ ấp 2, xã Thạnh Đức, H.Bến Lức) có hoàn cảnh khá đặc biệt.
Tài xế Hiếu mồ côi cha mẹ từ nhỏ, Công ty Thạnh Đức nhận nuôi dưỡng đến tuổi trưởng thành và giới thiệu đi học nghề lái xe. Sau khi có bằng lái, Hiếu chạy dần dần rồi nâng dấu bằng cho đến nay.
“Cá nhân Hiếu rất tốt, không đua đòi chi xài quá mức, còn vì sao xét nghiệm lại dương tính thì công ty chưa biết rõ”, ông Nhàn nói.
Ông Nhàn cũng cho biết phía công ty đã đến Bệnh viện đa khoa Long An, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thăm hỏi và hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng, gia đình có người tử vong 10 triệu đồng/trường hợp.
Riêng tài xế Hiếu sau khi xét nghiệm xong đã đưa về Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An lấy lời khai. Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án trong thời gian sớm nhất.

14 nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Tính đến đầu giờ trưa 3.12, 14 nạn nhân trong vụ xe container lùa 21 xe máy ở Long An vào chiều ngày 2.1 đã nhập vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Các nạn nhân chủ yếu là chấn thương tay chân, cột sống và chấn thương sọ não.
Xe container gây tai nạn, 4 người chết: Theo dõi sát sức khỏe thai phụ Ngọc Thảo - ảnh 2
Các nạn nhân lúc cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Ảnh: Duy Tính
Trong số 14 nạn nhân, 7 người được điều trị ở Khoa chấn thương chỉnh hình, 4 người được điều trị ở Khoa chấn thương sọ não; 1 người nhập vào Khoa Ngoại tiêu hóa, 1 người nhập vào Khoa ngoại thần kinh và một người sau mổ cấp cứu đang được hồi sức (bệnh nhân Trần Thị Cẩm Tú, 26 tuổi, ngụ Bến Tre).
Riêng nạn nhân Lê Đảm Đan (42 tuổi, ngụ Long An) nhập Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình với chẩn đoán gãy xương vai phải ít di lệch. Sau khi xử trí cấp cứu, bệnh nhân được đeo đai và xuất viện.
Sức khỏe của các nạn nhân tạm ổn định.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hải Khuê

Hải Khuê

Không có xe nào gọi là "xe điên", xe cộ là vật vô tri. Chỉ có những con người bất chấp, coi rẻ tính mạng của người khác, điều khiển phương tiện khi đang say xỉn (thậm chí là dùng chất gây nghiện) mới thực sự là hung thần xa lộ. Xe ô tô sang "lùa" xe máy ở Hàng Xanh và đến sự việc tang thương này đều có nguyên nhân từ chỗ người sử dụng phương tiện dùng rượu bia. Cần xử thật nghiêm và công khai rõ bản án đối với những người gây hậu quả nghiêm trọng thì mới có sức răn đe.Xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Đau lòng biết bao khi ta đi đúng luật nhưng vẫn không thoát khỏi "hung thần"...
bandoc

bandoc

bắt ghi câu : tuân thủ pháp luật về giao thông - đặc biệt là tuân thủ tốc độ khi lái xe trên đương ĐẶT DÁN NGAY TRÊN XE TRƯỚC MẶT TÀI XẾ ! ĐẶC BIỆT PHẢI CHO HÀNH KHÁCH SỐ ĐIỆN THOẠI NHÀ XE HOẶC CÔNG AN HOẶC THANH TRA GIAO THÔNG ĐỂ HỌ CÓ THỂ GỌI CHO NHỮNG NGƯỜI NÀY KHI TÀI XẾ CÓ BIỂU HIỆN VI PHẠM LUẬT GIAO THÔNG + VI PHẠM TỐC ĐỘ ... ! VÀ PHẢI XỬ PHẠT THẬT NGHIÊM THÌ MỚI MONG GIẢM ĐƯỢC NHỮNG TAI NẠN THẢM KHỐC NHƯ Ở LONG AN! ĐỪNG TRÔNG MONG VÀO Ý THỨC TỔ CHỨC VÀ CÁ NHÂN TRONG CHẤP HÀNH PHÁP LUẬT VỀ GIAO THÔNG NỮA! PHẢI NGHIÊM TRỊ THẲNG TAY !
Mty

Mty

Quy định những con đường xe Container được lưu thông là phải có ít nhất 4 làn xe , 2 làn trong dành cho xe Ôtô và xe máy 2 làn bên ngoài -- Hiện nay xe Container chạy tung tăng đường lớn , đường nhỏ gì cũng chạy được....
BIC

BIC

Chủ xe nếu biết tài xế mình chơi ma túy cũng đâu ai dám nhận, vì xác nhận là đồng phạm ? Chủ cứ khuyên răn chứ làm gì được, vì sa thải thì thiếu người lái. Hảy tăng hình phạt chủ xe vì phải có liên đới trách nhiệm hình sự, biết nhân viên phạm pháp mà không tố giác.
Sophia

Sophia

Một thiếu xót cực kỳ lớn ở Việt Nam là khi tuyển dụng đã không xác minh lý lịch tư pháp của ứng viên khiến cho các ứng viên xấu lọt cửa tuyển dụng và gây hậu quả sau này. Tại các quốc gia phương Tây, chúng tôi có một khái niệm gọi là background check (nôm na là kiểm tra lý lịch tư pháp) các ứng viên cho các vị trí quan trọng. Tài xế xe container (18 bánh) là một vị trí như vậy. Ngoài lý lịch tư pháp, chúng tôi kiểm tra lý lịch và lịch sử lái xe của ứng viên do cơ quan quản lý đường bộ cung cấp. Lý lịch và lịch sử lái xe ghi rõ mọi va chạm dù vô ý hay cố ý, lỗi chủ quan hay khách quan, lỗi của phương tiện khác hay của chủ xe từng dòng từng chữ một, ngày giờ cụ thể, các báo cáo của cảnh sát tại hiện trường và sau đó, xét nghiệm chất kích thích,v.v...Với sự minh bạch cụ thể như vậy, việc kiểm tra lý lịch và lịch sử giúp chúng tôi loại bỏ rất nhiều các ứng viên chưa phù hợp và gián tiếp ngăn chặn các hậu quả có thể xảy ra. Tất nhiên, các cơ quan như cảnh sát, cục quản lý đường bộ, công ty bảo hiểm, cơ quan quản lý an sinh xã hội đều liên thông với nhau về mạng lưới thông tin và truy vấn, quan trọng hơn là ý thức và làm việc công tâm. Vì lẽ đó, chúng tôi góp phần nâng cao an toàn giao thông cho mọi thành phần trong xã hội.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm