Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng mua vé qua trạm, BOT Sông Phan ùn ứ

0 Thanh Niên Online
Chiều 14.1, hàng loạt tài xế dùng tiền mệnh giá 200 đồng để mua vé qua trạm BOT Sông Phan (H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), khiến Quốc lộ 1 kẹt xe kéo dài hơn 2km.
Cảnh lộn xộn ở Trạm thu phí BOT Sông Phan chiều 14.1
Ảnh: Quế Hà
 
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, dòng xe ùn ứ kéo dài hơn 2km, theo hướng từ thị trấn Thuận Nam (H.Hàm Thuận Nam) về TP.Phan Thiết. 
Một số người dân tập trung ở trạm thu phí Sông Phan để phản đối, to tiếng.
Tính đến 15 giờ 50, cả hai chiều của Tram thu phí Sông Phan đã kẹt cứng. Cảnh kẹt xe kéo dài hàng cây số.
Các lực lượng chức năng Công an Bình Thuận đã có mặt rất đông tại Trạm BOT thu phí Sông Phan này.
Trước đó, trao đổi với Thanh Niên về phương án di dời Trạm thu phí BOT Sông Phan,  Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, cho biết phương án giảm giá tại Trạm BOT Sông Phan đã được Tổng cục Đường bộ VN và nhà đầu tư tính toán. Việc người dân sinh sống xung quanh trạm muốn giảm 100% phí qua trạm, theo ông Đông, Bộ chưa nhận được kiến nghị chính thức.
"Trạm BOT Sông Phan nằm trong phạm vi dự án cải tạo nền mặt đường QL1 từ Đồng Nai đến Phan Thiết, không sai vị trí. Nếu di dời trạm, nhà nước sẽ phải mua lại trạm, trong bối cảnh ngân sách hiện nay là không khả thi", ông Đông nói. Về việc hàng loạt trạm BOT tại các tỉnh miền Tây phản ứng dây chuyền gây ùn tắc phải xả trạm liên tục thời gian qua như BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, BOT Sóc Trăng, BOT QL91, ông Đông cho rằng các trạm này đặt trên các quốc lộ khác nhau, "về cảm quan thì các trạm này gần nhau nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách theo quy định".
Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng mua vé qua trạm, BOT Sông Phan ùn ứ - ảnh 1Nhiều người dân tập trung tại Trạm thu phí Sông Phan để phản đối
Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng mua vé qua trạm, BOT Sông Phan ùn ứ - ảnh 2Kẹt xe kéo dài, hướng từ thị trấn Thuận Nam (H.Hàm Thuận Nam) ra TP.Phan Thiết
Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng mua vé qua trạm, BOT Sông Phan ùn ứ - ảnh 3Nhiều người dân địa phương tập trung tại Trạm thu phí Sông PhanPhan để chụp ảnh, quay phim cảnh ùn ứ
Cho tới thời điểm này, tình trạng kẹt xe tại Trạm BOT Sông Phan rất nghiêm trọng. Thời gian kẹt xe kéo dài đã hơn 30 phút, nhưng trạm này vẫn chưa xả trạm.
Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng mua vé qua trạm, BOT Sông Phan ùn ứ - ảnh 4

Một chiếc xe biển xanh 80A đi ngược chiều đòi vượt trạm đã bị người dân chặn lại yêu cầu quay đầu xe xếp hàng.
Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng mua vé qua trạm, BOT Sông Phan ùn ứ - ảnh 5Cảnh kẹt xe, nhìn từ hướng xã Hàm Minh, H.Hàm Thuận Nam

Rất đông hành khách đi trên các xe khách đường dài bước xuống đường bộc lộ vẻ bức xúc vì tình trạng kẹt xe.
Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng mua vé qua trạm, BOT Sông Phan ùn ứ - ảnh 6
Tình trạng kẹt xe tại trạm BOT Sông Phan đến thời điểm này càng nghiêm trọng. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn chưa xả trạm.
 
Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng mua vé qua trạm, BOT Sông Phan ùn ứ - ảnh 7
Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng để trả phí qua trạm
Trả lời PV Thanh Niên cách đây ít phút,Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn ngọc Hai cho biết, ông đã nắm thông tin và yêu cầu phải xả trạm để tránh tình trạng ùn tắc giao thông.
Barie của trạm BOT Sông Phan đã được nhấc lên. Như vậy sau khoảng 90 phút kẹt xe đặc biệt nghiêm trọng, trạm Sông Phan đã xả trạm trong tiếng reo hò của hàng trăm người dân.
Thời điểm này dù đã xả trạm 20 phút nhưng dòng xe nối đuôi nhau đông nghẹt chật kín cả hai chiều.
Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng mua vé qua trạm, BOT Sông Phan ùn ứ - ảnh 8


Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cả hệ thống chính trị phải cùng vào cuộc để cải cách bộ máy trong hệ thống chính trị nếu muốn tổ chức Đảng và chính quyền hoạt động hiệu lực và hiệu quả  /// ẢNH: Ngọc Thắng>

Trên đã ‘nóng’ thì dưới phải quyết liệt

Có một quy luật hiển nhiên là muốn tăng lương cho người lao động nói chung, trong đó có một bộ phận là công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách, thì năng suất lao động xã hội phải tăng, bộ máy của hệ thống chính trị phải tinh gọn mà hoạt động vẫn hiệu quả.