Tâm dịch Chí Linh vắng vẻ, 33 chốt kiểm soát chống Covid-19 đã được thiết lập

29/01/2021 09:18 GMT+7

Các lượng lượng chức năng cùng Đoàn Thanh niên và người dân đã thức trắng đêm để thành lập 33 chốt kiểm soát tại tất cả các đường ra vào TP.Chí Linh, tâm dịch Covid-19 lớn nhất nước lúc này .

Thực hiện lệnh phong tỏa của Thủ tướng, từ 12 giờ ngày 29.1, gần 200.000 người ở TP.Chí Linh, Hải Dương bắt đầu phải cách ly xã hội.
Khác với không khí vẫn nhộn nhịp thường ngày của một thành phố trẻ, từ chiều 28.1, đường phố ở Chí Linh trở lên vắng vẻ. Ngoài các siêu thị lớn, hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa, người dân hạn chế ra ngoài.
Chị Linh, ngụ P.Sao Đỏ, cho biết: “Cần lắm thì chúng tôi mới ra ngoài thôi. Đi đâu cũng phải đeo khẩu trang và cầm thêm dung dịch sát khuẩn nữa”.

Chốt kiểm soát dịch tại P.Chí Minh, TP.Chí Linh

Ảnh Lê Tân

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

Tại quảng trường TP.Chí Linh, nơi đáng ra đang rất nhộn nhịp với chợ hoa tết thì nay không một bóng người.
Để thực hiện nghiêm lệnh phong tỏa, nhiều lực lượng đã được huy động để thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Chị Nguyễn Thùy Linh, Bí thư Đoàn P.Sao Đỏ (TP.Chí Linh), cho biết: “Cả đêm qua, lực lượng thanh niên đã thức trắng cùng công an, bộ đội dựng và làm việc ở chốt kiểm soát. Hết ca ở chốt, mình và các bạn lại đi cung cấp thực phẩm cho mọi người ở các chốt khác”.

Ngoài các mặt hàng thiết yếu, chợ Sao Đỏ, TP.Chí Linh gần như đóng cửa hoàn toàn

Ảnh Trung Du

Chị Nguyễn Thùy Linh chia sẻ, đợt dịch này diễn ra quá nhanh, nhiều đoàn viên trở thành F1, F2 khiến lực lượng tham gia công tác mỏng đi rất nhiều. “Ngày trước, chúng tôi có hơn 50 người tham gia làm nhiệm vụ, nay chỉ còn 17. Tuy vất vả nhưng tất cả đều rất quyết tâm, mong muốn nhất lúc này là sớm vượt qua đại dịch”, chị Nguyễn Thùy Linh cho biết.

Vùng dịch thôn Kim Điền nín thở trong ngày cách ly xã hội vì Covid-19

Công ty Poyun có khoảng 2.300 công nhân, đã lấy được gần 2.100 mẫu

Ảnh Lê Tân

Riêng tại Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam, nơi bệnh nhân 1552 làm việc, trong ngày hôm qua, cơ quan chức năng đã lấy gần 2.100 mẫu để xét nghiệm, số còn lại vẫn đang tiếp tục được lấy mẫu.
Đáng chú ý, theo UBND tỉnh Hải Dương, một số công nhân đã không đến công ty. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp cùng lực lượng công an để tìm và truy vết.

Người thân tiếp tế chăn màn cho công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam phải ở lại

Ảnh Lê Tân

Sáng 29.1: Thêm 9 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh

Hải Dương dừng lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc, không bắn pháo hoa trong tết Tân Sửu
Tỉnh ủy Hải Dương đã có chỉ thị tạm dừng các hoạt động tập trung đông người. Yêu cầu người dân thực hiện tốt "5K" của Bộ Y tế, xử phạt những người không chấp hành; đối với các hành vi nghiêm trọng cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan, gặp mặt cuối năm, không tổ chức tham quan, du lịch, không đến vùng có dịch.
Đặc biệt, lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc sẽ dừng tổ chức và không bắn pháo hoa nhân dịp tết Tân Sửu. Các dịch vụ được phép hoạt động phục vụ tết, nhất là việc tổ chức chợ hoa xuân phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.