Tạm đình chỉ cảnh sát giao thông giơ chân chặn bắt xe vi phạm ngược chiều

19/07/2016 14:24 GMT+7

Cán bộ cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) giơ chân chặn bắt xe, khiến người vi phạm ngã, vừa bị tạm đình chỉ công việc.

Liên quan tới video clip được chia sẻ trên mạng xã hội về nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm chở theo một người phụ nữ trên xe máy chạy ngược chiều, luồn lách trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) ngày 19.7, trung tá Lê Tú - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 3 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 - Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính.
Theo đó, Đội Cảnh sát giao thông số 3 đã quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 1 tháng đối với anh Nguyễn Văn Tuấn (20 tuổi, quê quán ở tỉnh Vĩnh Phúc). Anh Tuấn là người điều khiển chiếc xe máy khi không đội mũ bảo hiểm, chạy ngược chiều trong video clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Ngoài ra, anh Tuấn còn bị xử phạt với các lỗi vi phạm như không có bằng lái xe, không có đăng ký phương tiện, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát.
Cũng theo lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 3, anh Tuấn làm nghề xe ôm. Thời điểm vi phạm, anh Tuấn đang chở một phụ nữ. Khi tổ công tác phát hiện anh Tuấn không đội mũ bảo hiểm đã yêu cầu dừng xe. Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh, anh Tuấn liền quay đầu, lái xe ngược chiều đường, rồi tăng ga bỏ chạy.
Liên quan tới vụ việc, trước đó, chiều ngày 18.7 trên mạng xã hội xuất video clip ghi lại hình ảnh: nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm chở theo một người phụ nữ trên xe máy chạy ngược chiều, luồn lách trên phố Xã Đàn. Phát hiện sự việc, cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng, nhưng nam thanh niên này vẫn phóng với tốc độ cao. Khi cảnh sát nhoài người giơ chân chặn lại, giống như đạp, thì chiếc xe máy lạng sang trái rồi đâm vào dải phân cách, hai người trên xe ngã văng xuống đường, nhưng không bị thương.
Về sự việc trên, trung tá Lê Tú cho hay: việc cảnh sát giao thông kiên quyết lao ra chặn xe vi phạm là đúng quy định. Vì trong trường hợp này người vi phạm giao thông sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường. Vì vậy nếu không chặn kịp thời rất có thể nam thanh niên bỏ chạy gây tai nạn cho những người khác.
Theo trung tá Lê Tú, cán bộ cảnh sát giơ chân ngăn chặn xe vi phạm đã bị tạm đình chỉ nhiệm vụ để viết tường trình, làm rõ vụ việc. Sau khi có kết quả điều tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.