Tạm đình chỉ giám đốc Điện lực vì vụ nhầm 501 nghìn đồng thành 16 triệu đồng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
25/06/2020 08:01 GMT+7

Giám đốc Điện lực Quỳ Châu (Nghệ An) đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày vì nhân viên nhập nhầm tiền điện của một hộ dân từ 501 nghìn đồng thành... 16 triệu đồng.

Sáng 25.6, thông tin từ Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, Giám đốc cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực Quỳ Châu, để phục vụ việc điều tra nguyên nhân dẫn đến sai sót trong việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn và phúc tra sự việc. Thời gian ông Định bị đình chỉ công tác là 15 ngày, kể từ ngày 24.6.

Dùng hết 500 ngàn tiền điện, gia đình ở Nghệ An choáng váng nhận hóa đơn 16 triệu

Trước đó, như Báo Thanh Niên đã thông tin, một hộ dân ở H.Quế Phong (Nghệ An) nhận được thông báo từ Điện lực Quỳ Châu số tiền điện của gia đình sử dụng trong tháng 6 là hơn 16 triệu đồng. Thấy tiền điện cao bất thường, gia đình thắc mắc và đề nghị được kiểm tra lại.
Sau khi kiểm tra, Điện lực Quỳ Châu xác định, số tiền diện của gia đình này sử dụng trong tháng vừa qua chỉ có 501.376 đồng.
Ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực Quỳ Châu, cho biết đây là sai sót do nhân viên nhầm lẫn khi nhập chỉ số công tơ để cho ra hóa đơn tiền điện.
Sau khi phát hiện sự cố này, sáng 24.6, Điện lực Quỳ Châu đã thông báo lại số tiền điện bị tính sai cho hộ dân nói trên. Chiều cùng ngày, đại diện cơ quan Điện lực đã đến gia đình khách hàng này để xin lỗi, đồng thời làm rõ trách nhiệm đối với cán bộ, nhân viên gây ra sai sót trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.