Tạm dừng đấu giá lô đất hơn 4.600 m2 vì có đơn tố cáo

19/07/2020 07:45 GMT+7

Nhiều tổ chức, cá nhân đến Chi cục THADS TP.Đà Lạt phản đối, đề nghị dừng cuộc đấu giá lô đất hơn 4.600 m 2 tại đường Sương Nguyệt Ánh, P.9 (TP.Đà Lạt) vì cho rằng thiếu minh bạch, có dấu hiệu khuất tất.

Ông Trần Hữu Thọ, Cục trưởng Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Lâm Đồng, xác nhận đã chỉ đạo tạm dừng việc đấu giá lô đất hơn 4.600 m2 tại đường Sương Nguyệt Ánh, P.9 (TP.Đà Lạt) để làm rõ đơn tố cáo ông Nguyễn Sỹ Cần, Chi cục trưởng và ông Nguyễn Hồng Quảng, Chấp hành viên (CHV) Chi cục THADS TP.Đà Lạt, khi tổ chức đấu giá lô đất trên.
Trước đó, năm 2018, TAND Q.1 (TP.HCM) ủy thác cho Chi cục THADS Đà Lạt tổ chức kê biên đấu giá tài sản lô đất trên của một công ty tại TP.HCM để thi hành án hơn 72 tỉ đồng cho Ngân hàng Eximbank (TP.HCM). Theo đó, ông Quảng tổ chức kê biên và ký hợp đồng với Doanh nghiệp đấu giá tư nhân Trung Lập (DN Trung Lập; TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) để thực hiện việc bán đấu giá lô đất.
Trong số nhiều người đứng đơn tố cáo, có ông Nguyễn Mạnh Cường (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Ông Cường đại diện một số công ty, cá nhân gửi lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng Sở Tư pháp, Viện KSND, Công an tỉnh Lâm Đồng tố cáo việc tổ chức đấu giá lô đất có nhiều khuất tất. Cụ thể, ông Cường dẫn chứng, thông báo đăng ký đấu giá đến ngày 20.5.2020, tuy nhiên trong các ngày từ 16 - 19.5 nhiều người đến trụ sở DN Trung Lập để đăng ký tham gia đấu giá nhưng đơn vị này đóng cửa, số điện thoại trong thông báo đấu giá không liên lạc được. Trong đơn còn nêu việc chọn DN Trung Lập là đơn vị mới thành lập, thiếu kinh nghiệm…, trong khi ở TP.Đà Lạt có Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng lại không chọn, dẫn đến gây khó khăn cho các tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia đấu giá tài sản.
Theo kế hoạch, cuộc đấu giá lô đất trên tổ chức vào sáng 14.7 tại trụ sở Chi cục THADS TP.Đà Lạt. Đơn tố cáo cho rằng, trong 3 người “đủ điều kiện” tham gia đấu giá thì bà H.T.K.C là chính, còn 2 người khác đóng vai trò “chân gỗ”... Do đó sáng 14.7, nhiều tổ chức, cá nhân đến Chi cục THADS TP.Đà Lạt phản đối, đề nghị dừng cuộc đấu giá vì họ cho rằng cuộc đấu giá thiếu minh bạch, bất thường và có dấu hiệu khuất tất.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Quảng cho rằng luật cho phép chọn DN tư nhân để đấu giá. Trong khi đó, ông Nguyễn Sỹ Cần cho biết: “Chỉ giám sát về hồ sơ, thủ tục, biên bản niêm yết các thông báo thôi, chứ đâu thể có mặt thường xuyên tại trụ sở DN Trung Lập để giám sát họ có mở cửa hay không!”.
PV Thanh Niên cũng đặt vấn đề nhiều đơn vị, cá nhân tố cáo ngày 14.7 DN Trung Lập tổ chức đấu giá tài sản lô đất đường Sương Nguyệt Ánh nhưng ngày 13.7 mới niêm yết tại trụ sở Chi cục THADS Đà Lạt? Ông Cần nói: “Không thể nhớ vì có cả ngàn vụ việc, nhớ sao được” (!?).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.