Tạm giam kẻ đâm bé trai 11 ngày tuổi

Chiều tối 10.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre) về hành vi giết người.

Chiều tối 10.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre) về hành vi giết người.

Công an dẫn giải Vân về trại tạm giam
Công an dẫn giải Vân về trại tạm giam - Ảnh: Thanh Đức
Vân chính là hung thủ đã dùng dao đâm vào đầu bé Dương Minh Phát (11 ngày tuổi) khi bé đang ngủ cùng với mẹ là chị Võ Thị Hồng Duyên (ngụ xã Tân An Luông, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) tại phòng số 10, Khoa Nhi Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Vĩnh Long, gây xôn xao dư luận những ngày qua.
Làm việc với công an, Vân khai động cơ đâm bé Phát là do lúc nằm trong phòng cùng với chị Duyên, Vân nhớ đến việc ngày 3.8 gia đình bà có làm đám hỏi cho con trai thì nghe dư luận cho rằng bà sui bên nhà gái nói bà sui bên nhà trai (bà Vân) có dấu hiệu bị bệnh tâm thần.
Nhớ đến cách cư xử không tế nhị của bên nhà gái, Vân cảm thấy ấm ức nên nghĩ đến việc gây ra hậu quả gì đó để phía nạn nhân trả thù cho bà chết... Con dao gây án là dao Vân mượn của hàng xóm về để mổ heo làm thịt nhân ngày đám hỏi con trai.
Theo đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, những ngày qua, dư luận đặt vấn đề là, bà Vân có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân và cũng có lời đồn có người thuê bà Vân giết cháu bé... Những điều này hoàn toàn không có, bởi qua điều tra, thời gian, địa điểm, nơi đến, nơi đi của Vân rất phù hợp với lời khai ban đầu. Tuy nhiên, sau khi bị bắt, Vân than đau đầu, tràn dịch màng phổi nên phải điều trị tại Khoa Tâm thần BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long.
Sáng 10.8, lãnh đạo BV Nhi đồng 1 TP.HCM thông tin về tình hình sức khỏe của cháu bé. Theo các bác sĩ, sau 2 ngày phẫu thuật, chân, tay của bệnh nhi ấm, môi hồng, mạch rõ, tuy nhiên bé vẫn còn hôn mê, phải thở máy, thỉnh thoảng bị co giật nhẹ, ống dẫn lưu nơi vết mổ còn rỉ dịch.
Theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh của BV, các chỉ số mạch, huyết áp, nhiệt độ của bé tạm ổn định. Tuy nhiên, theo bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc BV Nhi đồng 1 (người chỉ huy ê kíp mổ lấy dao ra khỏi đầu bé), thành công bước đầu là cứu sống bé nhưng lo ngại về nhiễm trùng (do lưỡi dao rất dơ) và chảy máu sau mổ.
Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng (Giám đốc BV Nhi đồng 1) cho biết mấy chục năm nay BV chưa từng tiếp nhận, xử trí trường hợp nào như bé trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.