Tạm giữ 3 nghi phạm cưỡng đoạt tài sản khi đang cai nghiện ma túy

Bắc Bình
Bắc Bình
07/07/2020 14:32 GMT+7

Lợi dụng được phân công đội trưởng, tổ trưởng tại các khu cai nghiện ma túy bắt buộc ở Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang, 3 người nghiện cưỡng đoạt tài sản những người cai nghiện mới vào.

'Ma cũ' cưỡng đoạt tài sản người cai nghiện mới vào

Sáng 7.7, đại tá Nguyễn Văn Nhựt, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết Công an H.Châu Thành vừa có báo cáo về việc tạm giữ 3 nghi phạm để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với những người đang cai nghiện ma túy bắt buộc tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang.

Lực lượng cảnh sát thuộc Công an tỉnh Tiền Giang và Công an H.Châu Thành phải thường xuyên có mặt để đảm bảo an ninh trật tự tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang.

ẢNH: B.B

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, 3 nghi phạm bị tạm giữ gồm: Nguyễn Thanh Phong (biệt danh Tư Gà Điều), Nguyễn Văn Lâm (biệt danh Sáu Hô), Nguyễn Văn Thông (biệt danh Lép Rồng, cùng ngụ TP.Mỹ Tho). 3 nghi phạm này đang trong thời gian chấp hành cai nghiện ma túy bắt buộc tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang theo các quyết định của tòa án.
Trong đó, Phong vào trại năm 2019 và sau đó được quản trại phân công làm Đội trưởng khu B, Nguyễn Văn Lâm và Nguyễn Văn Thông vào trại lần lượt vào các năm 2018 và 2019 và được phân công làm Tổ trưởng khu B.
Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thanh đang mở rộng điều tra làm rõ về trách nhiệm của những cán bộ lãnh đạo, quản trại để xảy ra tình trạng cưỡng đoạt tài sản người nghiện mới

ẢNH: B.B

Sau khi được phân công nhiệm vụ như trên, Phong, Lâm, Thông chửi bới, đánh đập dã man những người nghiện mới vào trại.
Để được "yên thân", mỗi người cai nghiện mới vào Cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang phải nói với người nhà đưa cho người nhà của Phong, Lâm, Thông số tiền từ 5 - 15 triệu đồng hoặc trực tiếp chuyển vào tài khoản ngân hàng của 3 nghi phạm này. Dấu hiệu mà 3 nghi phạm xác nhận đã nhận được tiền là tại chỗ ngủ, người cai nghiện mới được họ cho phép xếp mền vào giỏ để ở đầu nằm. Nếu chưa “chung chi” đủ thì người cai nghiện mới vào phải xếp mền vuông vức, để ở ngoài giỏ và xếp mền kiểu gì cũng liên tục bị đánh.
Nguồn tin của Thanh Niên còn cho biết trước được di lý về Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành, Phong, Lâm và Thông thường xuyên có biểu hiện đã sử dụng chất kích thích.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thực địa Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang

Ngày 7.7, đoàn công tác do ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, dẫn đầu đã đến thực địa, kiểm tra Cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang và có buổi làm việc với Sở LĐ-TB-XH, UBND tỉnh Tiền Giang về nhiều nội dung.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng thể hiện sự quan ngại sâu sắc đối với công tác quản lý, điều hành tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua.

Từ trái sang: ông Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang; ông Đào Ngọc Dung (đứng), Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH; ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

ẢNH: B.B

Từ đầu năm 2020 đến nay đã có 3 lần xảy ra tình trạng xung đột dữ dội giữa những người đang cai nghiện tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang. Và có 18 người cai nghiện trốn thoát khi đang chấp hành cai nghiện ma túy bắt buộc tại đây theo các quyết định của tòa án.
Cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang có địa chỉ ở xã Tam Hiệp, H.Châu Thành với gần 600 người cai nghiện. Phần lớn trong số 600 người cai nghiện là những người bị cai nghiện bắt buộc theo quyết định của tòa án, số người cai nghiện tự nguyện rất ít.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.