Học viên cai nghiện liên tục gây náo loạn để nhập viện, rồi trốn trại

Bắc Bình
Bắc Bình
09/06/2020 20:36 GMT+7

Bệnh viện đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang cho biết 4 người nghiện được đưa đến từ Cơ sở Cai nghiện ma túy Tiền Giang đã bỏ trốn ngay sau khi vào viện.

Bốn người nghiện bỏ trốn khỏi bệnh viện trong đêm

Ngày 9.6, BS Đỗ Quang Thành, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Trung tâm tỉnh Tiền Giang, cho biết 4 bệnh nhân từ Cơ sở cai nghiên ma túy tỉnh Tiền Giang (thuộc Sở LĐTB-XH Tiền Giang) đã bỏ trốn.
4 người này được đưa vào bệnh viện vào tối 6.6 với thương tích không đáng kể và đã bỏ trốn ngay trong đêm 6.6.

Lực lượng Công an Tiền Giang liên tục duy trì lực lượng khá đông tại cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang để hỗ trợ đơn vị này

ẢNH: B.B

4 người người đã bỏ trốn gồm: Trần Văn Lâm (35 tuổi, ngụ P.10, TP. Mỹ Tho), bị tòa bắt buộc cai nghiện trong thời hạn 24 tháng, tính từ ngày 19.4.2019; Nguyễn Thành Lâm (26 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, H.Châu Thành) bị bắt buộc cai nghiện 24 tháng, tính từ ngày 16.9.2019; Nguyễn Thành Vinh (22 tuổi, ngụ xã Thạnh Nhựt, H.Gò Công Tây) bị bắt buộc cai nghiện 15 tháng, tính từ ngày 28.7.2019; và Hồ Hiếu Thảo (27 tuổi, ngụ P. 8, TP.Mỹ Tho), bị cai nghiện bắt buộc trong 18 tháng, tính từ ngày 20.8.2019.
Theo BVĐK Trung tâm tỉnh Tiền Giang, trong đêm 6.6, ngoài 4 người nghiện đã bỏ trốn còn có 7 người khác do cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang đưa vào. Hiện, đã chuyển viện 3 trường hợp theo yêu cầu của gia đình, 4 trường hợp vẫn đang ở bệnh viện để được điều trị vết thương.
Theo báo cáo của Ban giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang, chiều 6.6, Huỳnh Anh Khoa (biệt danh Quách Tĩnh), Lê Minh Tuấn (Út Misen), Nguyễn Thái Phương (Phương Ba Răng, cùng ngụ TP. Mỹ Tho) đang cai nghiện ma túy bắt buộc ở khu B, được người nhà thăm thì bỏ chạy vào bên trong kêu đồng bọn ở khu B ra “huyết chiến” với nhóm đang cai nghiện của khu A.
3 người kể trên cùng người nhà dọa đánh bảo vệ, buộc bảo vệ phải mở cửa rào khu B cho một số người ra ngoài để tìm đánh người ở khu A. Đang lao động thì bất ngờ bị tấn công, các học viên khu A bỏ chạy và sau khoảng 5 phút thì tìm được vũ khí để đáp trả. Lợi dụng lúc hỗn chiến, 17 người nghiện đã phá hủy nhiều tài sản của cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang rồi bỏ trốn.
Sau trận hỗn chiến, 12 người bị thương, trong đó có 3 người gãy tay. Cơ sở đã đưa 11 người vào BVĐK Tiền Giang và 1 người được chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị vết thương.

Tiếp tục náo loạn tại Cơ sở Cai nghiện ma túy Tiền Giang

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, trưa 9.6, các học viên tại khu B Cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang tiếp tục gây xung đột, đánh nhau với các nhóm cai nghiện khác.
Cụ thể, từ 8 giờ 30 cùng ngày, một số học viên ở khu B tràn xuống khu A và các khu vực cai nghiện khác gây gỗ, đập phá, đánh các học viên khác để tìm cách bỏ trốn.  
Cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang đã đưa một số người bị thương đi bệnh viện. Đồng thời hàng trăm Cảnh sát cơ động đã được điều động đến đây làm nhiệm vụ. Khoảng 12 giờ cùng ngày, “thủ lĩnh” 2 khu A và B đã được Ban giám đốc Cơ sở cai nghiện, Công an tỉnh Tiền Giang mời làm việc.

Cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang đang tăng cường giám sát những người đang thực hiện theo quyết định cai nghiện ma túy bắt buộc của tòa án

ẢNH: B.B

Báo cáo UBND tỉnh Tiền Giang về nguyên nhân nào loạn ở cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang diễn ra liên tục trong 3 ngày qua, ông Phan Thanh Vân, Phó giám đốc Sở LĐTB-XH, kiêm Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang, cho rằng vì lực lượng bảo vệ tại chỗ quá mỏng, trong khi những người nghiện manh động nên đã dẫn đến tình hình phức tạp.
Cụ thể, lực lượng bảo vệ, quản trại hiện có 78 người được trang bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ cần thiết. Trong khi đó, cơ sở có đến gần 600 người nghiên đang thực hiện cai nghiện theo các quyết định của tòa án.
Một nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này xuất phát từ những "ấm ức" của nhóm các học viên khu A và sự manh động của một số người nghiện ở khu B.
“Ngày 2.6, nhiều người đang chấp hành cai nghiện ở khu A bị những người ở khu B đánh, đập phá cây kiểng, đồ đạc do họ làm ra. Những người ở khu A thông báo với Ban giám đốc cơ sở sẽ trả thù nếu như hành vi nguy hiểm của những người ở khu B không bị xử lý nghiêm", nguồn tin của Thanh Niên cho biết.
"Việc Ban giám đốc cơ sở không có bất cứ biên bản xử lý vi phạm nào khiến cho sự việc thêm phức tạp. Trong khi lực lượng bảo vệ, quản trại thì liên tục bị nợ nhiều tháng tiền trực đêm (1,2 triệu đồng/tháng), tiền trợ cấp đường sữa (600.000 đồng/tháng), tiền lương cũng thường xuyên nhận chậm… khiến cho các anh em rất nản”, nguồn tin cho biết thêm.
PV Thanh Niên đã nhiều lần liên lạc với ông Phan Thanh Vân, Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy Tiền Giang, để trực tiếp trao đổi về các vấn đề trên nhưng ông Vân liên tục từ chối, hẹn lại vì bận họp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.