Tạm giữ 'giám đốc công ty viễn thông' cắt trộm dây chống sét hàng loạt chung cư

25/08/2021 18:39 GMT+7

Tự lập công ty viễn thông, tự cấp giấy đi đường cho mình, "giám đốc công ty viễn thông" dùng giấy này để đi lại, trộm cắp dây chống sét của hàng loạt chung cư tại Hà Nội.

Chiều 25.8, đại diện Công an Q.Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Thanh Nhàn (39 tuổi, trú xã Tứ Hiệp, H.Thanh Trì, Hà Nội) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, Công an Q.Bắc Từ Liêm tiếp nhận hàng loạt tin báo của các ban quản trị chung cư về việc bị kẻ gian cắt trộm dây đồng chống sét, gây nguy hiểm cho người dân trong mùa mưa bão sắp đến.
Khoảng 18 giờ chiều 23.8, bảo vệ một khu đô thị trên địa bàn P.Cổ Nhuế 1 (Q.Bắc Từ Liêm) phát hiện một người đàn ông có nhiều biểu hiện nghi vấn, giống chân dung đối tượng chuyên cắt trộm dây đồng chống sét mà Công an Q.Bắc Từ Liêm cảnh báo, đã báo lực lượng chức năng đến kiểm tra.
Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong balo của Nhàn có 1 kìm cắt, 1 đôi găng tay, 1 lưỡi cưa sắt. Bước đầu đấu tranh, Nhàn khai nhận do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm cắp dây đồng chống sét của các tòa chung cư trên địa bàn TP.Hà Nội.
Để thực hiện hành vi, Nhàn tự thành lập một công ty viễn thông, sau đó tự ký, đóng dấu vào các giấy đi đường cho mình để dễ dàng qua các chốt kiểm soát dịch.
Khi đến các tòa chung cư, Nhàn tự nhận là nhân viên của công ty viễn thông đến kiểm tra đường truyền mạng của tòa nhà. Sau đó, Nhàn leo lên nóc tòa nhà dùng kìm, cưa để cắt dây đồng chống sét mang đi bán phế liệu.
Theo Công an Q.Bắc Từ Liêm, với thủ đoạn trên, Nhàn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm dây đồng chống sét, gây thiệt hại gần 200 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.