Tạm giữ hình sự 5 cán bộ của Thanh tra tỉnh Thanh Hoá ‘ăn tiền’

23/04/2019 12:06 GMT+7

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tạm giữ hình sự 5 cán bộ thuộc Thanh tra tỉnh Thanh Hóa để điều tra, làm rõ về hành vi nhận tiền của đơn vị bị thanh tra.

Trưa 23.4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra các quyết định tạm giữ hình sự 5 nghi phạm là các cán bộ của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, để điều tra, làm rõ về hành vi nhận tiền của đơn vị đang bị thanh tra, nhằm bỏ qua sai phạm.
Theo đó, các nghi phạm bị tạm giữ hình sự, gồm: Lê Mạnh Hà (57 tuổi), Nguyễn Thị Cúc (55 tuổi), Nguyễn Hưng (43 tuổi), Dương Văn Bằng (57 tuổi) và Nguyễn Quý Diễn (50 tuổi). Các nghi phạm trên nằm trong Đoàn thanh tra do Thanh tra tỉnh Thanh Hóa thành lập, đang trong thời gian thực hiện nhiệm vụ thanh tra về công tác quản lý ngân sách và xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa). Đoàn thanh tra này do ông Lê Mạnh Hà, Trưởng phòng thanh tra giải quyết khiếu nại – tố cáo 3 (thuộc Thanh tra tỉnh Thanh Hóa) làm trưởng đoàn; bà Nguyễn Thị Cúc làm phó đoàn, những người còn lại là thành viên.
Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, nơi các nghi phạm công tác ẢNH MINH HẢI
Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 18.4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang bà Nguyễn Thị Cúc đang có hành vi nhận tiền của một đơn vị bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa. Cụ thể số tiền và những thông tin liên quan đến đơn vị đưa tiền cho bà Cúc cơ quan công an chưa cung cấp.
Đến chiều ngày 19.4, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi làm việc của các nghi phạm tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa (số 5A, đường Hạc Thành, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa) để thu thập tài liệu, chứng cứ phục vụ công tác điều tra.
Hiện, sau khi tạm giữ hình sự các nghi phạm, cùng với công tác điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo vụ án với Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và Bộ Công an để xin ý kiến chỉ đạo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.