Tạm giữ hình sự đối tượng đánh người vì bị nhắc đeo khẩu trang

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
06/04/2020 10:10 GMT+7

Một đối tượng trú tại huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đã có hành vi đánh lực lượng chức năng khi bị nhắc phải đeo khẩu trang đến nơi công cộng.

Ngày 6.4, thông tin từ Công an huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Đào Xuân Anh (30 tuổi, trú tại thôn Phương Nam, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.
Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 4.4, Nguyễn Văn Năm (28 tuổi, trú tại thôn Khe Cạn, xã Đông Hải) điều khiển xe máy biển số 14B7 - 605.08, chở Đào Xuân Anh. Đáng chú ý, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang.
Khi 2 người này đến chốt kiểm soát số 7 về phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Đông Ngũ Kinh, xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên thì tổ công tác yêu cầu cả hai phải đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm.
Tuy nhiên, sẵn hơi men trong người, đối tượng Đào Xuân Anh không chấp hành yêu cầu, còn có lời xúc phạm, thậm chí dùng mũ cối đánh một thành viên tổ công tác tại chốt kiểm soát số 7 khiến người này bị bầm tím vai và cánh tay. Sau đó, Đào Xuân Anh bỏ về nhà.
Đến sáng 5.4, người này ra trình diện cơ quan công an và thừa nhận về hành vi sai trái của mình.
Được biết, trong 1 tuần qua, các tổ cơ động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xử lý trên 150 trường hợp không đeo khẩu trang ra đường, phạt hành chính gần 50 triệu đồng.
Đào Xuân Anh là trường hợp đầu tiên có hành vi chống người thi hành công vụ khi bị nhắc nhở về việc đeo khẩu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.