Tăng cường đảm bảo an toàn hàng hải ở khu vực sập cầu tàu cảng Ba Son

Trác Rin
Trác Rin
23/05/2019 20:17 GMT+7

Chiều 23.5, trao đổi với PV Thanh Niên , một lãnh đạo cấp Phòng thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết Sở đã yêu cầu chủ đầu tư báo cáo nguyên nhân dẫn đến sự cố sập cầu tàu ở cảng Ba Son (Q.1, TP.HCM).

Trước đó, ngày 21.5, Sở GTVT TP.HCM đã có báo cáo gửi UBND TP.HCM về sự cố sập cầu tàu K - Khu cảng Ba Son (P.Bến Nghé, Q.1) của Công ty TNHH Thương mại đầu tư và phát triển Thiên Niên Kỷ.
[FLYCAM] Khu cảng Ba Son sau sự cố sập cầu tàu K nhìn từ trên cao
Khu vực cầu tàu ở cảng Ba Son Ảnh: Độc Lập
Theo đó, sự cố sập cầu tàu K xảy ra vào 9 giờ 15 ngày 20.5. Vụ sập cầu không có thiệt hại về người. Lúc này trên mặt cầu tàu có 1 cần cẩu; nhiều cọc bê tông cốt thép ly tâm (đường kính 40 cm)...
Vị trí sập cầu tàu K nằm phía bờ phải sông Sài Gòn, từ Km 14+170 đến Km 14+570 (thuộc P.Bến Nghé, Q.1). Cầu tàu K có chiều dài hơn 124 m, rộng hơn 12 m.
Trước mắt, để khắc phục sự cố, Sở GTVT đã yêu cầu Công ty TNHH Thương mại đầu tư và phát triển Thiên Niên Kỷ lắp đặt rào chắn tại khu vực sự cố sập cầu tàu K; thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn hàng hải và bố trí báo hiệu hàng hải chuyên dùng để cảnh báo cho các phương tiện; thông báo cụ thể kế hoạch khắc phục và khôi phục, sửa chữa, gia cố cải tạo (nếu có) tại khu cảng Ba Son.
Khu vực cầu tàu ở cảng Ba Son Ảnh: Độc Lập
Khu vực cầu tàu ở cảng Ba Son Ảnh: Độc Lập
Sau sự cố sập cầu tàu ở Cảng Ba Son, Sở GTVT cũng đề nghị Cảng vụ Hàng hải TP.HCM tăng cường công tác kiểm tra an toàn, an ninh hàng hải của Công ty TNHH Thương mại đầu tư và phát triển Thiên Niên Kỷ đang sở hữu, khai thác cầu tàu thuộc khu cảng Ba Son.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.