Tăng cường hợp tác thực thi pháp luật trên biển trong khu vực ASEAN

19/01/2018 10:40 GMT+7

Trong hai ngày 18 - 19.1, hơn 80 đại biểu đến từ 22 quốc gia và nhiều tổ chức quốc tế tham dự hội thảo “Diễn đàn khu vực ASEAN về tăng cường thực thi luật pháp trên biển”, được tổ chức tại TP.Nha Trang.

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận nhiều nội dung: Thách thức an ninh biển ở khu vực và sự cần thiết của việc tăng cường hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật trên biển; Rà soát các hợp tác thực thi pháp luật trên biển trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Hợp tác khu vực giữa các cơ quan thực thi pháp luật trên biển: nguyên tắc, phạm vi và biện pháp...
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho biết hiện nay nổi lên rất nhiều thách thức trên biển như: tội phạm xuyên quốc gia, nạn đánh bắt cá trái phép, ô nhiễm môi trường... Đây là những vấn đề mà một quốc gia không thể giải quyết được, vì thế cần sự hợp tác của nhiều quốc gia, nhiều tổ chức quốc tế.
Hội thảo lần này tập hợp các nhà ngoại giao, nhà quản lý, cơ quan bảo vệ biển, các lực lượng liên quan đến an ninh biển của các nước... nhằm chia sẻ, tìm kiếm các phương thức tăng cường hợp tác trong thực thi pháp luật trên biển. Từ đó có thể xây dựng được những bộ quy tắc, những thỏa thuận hợp tác cũng như những cách ứng xử khi có vấn đề trên biển xảy ra, để có hướng giải quyết một cách tốt nhất.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.