Tập trung lo cho dân vùng thiên tai, chiến sĩ vùng sâu, vùng xa đón Tết

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
11/02/2018 12:20 GMT+7

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi đến thăm và chúc Tết Bộ Tư lệnh Quân khu 5 diễn ra vào sáng nay 11.2.

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5, cho biết năm 2017 tình hình an ninh chính trị trên địa bàn quân khu cơ bản giữ vững ổn định, kinh tế xã hội phát triển, an ninh quốc phòng được đảm bảo.

Về an sinh xã hội, trong năm 2017, Quân khu 5 đã dành hàng chục tỉ đồng chăm lo đời sống gia đình chính sách, hỗ trợ thuốc men, khám chữa bệnh cho hơn 20.000 lượt người, xây nhà tình nghĩa, đặc biệt là tìm kiếm, quy tập hàng trăm hài cốt liệt sĩ từ nhiều nơi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp hình lưu niệm với Quân khu 5 - Ảnh: Nguyễn Tú
Quân khu đã dành 36 tỉ đồng tặng quà Tết cho 45.000 hộ nghèo, tặng các suất quà cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, nhất là các điểm ở vùng sâu, vùng xa.

Ghi nhận những thành quả Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao và chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ quân khu nhiều thành công trong năm mới.

Thủ tướng cho biết, địa bàn Quân khu 5 là nơi có nhiều cống hiến, hy sinh nhất trong chiến tranh, đặc biệt là chịu nhiều thiên tai mất mát khi năm 2017 có 16 cơn bão, Chính phủ đã xuất hơn 100.000 tấn gạo để kịp thời không để người dân bị thiếu thốn.

Thủ tướng nhắn nhủ cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5 phải phát huy tinh thần “Bộ đội cụ Hồ”, quân đội phải làm gương, giữ vững hình ảnh, niềm tin ở nhân dân.

Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi Quân khu 5 chăm lo chính sách, chế độ cho người dân, cán bộ chiến sĩ dịp xuân về, Thủ tướng lưu ý quân khu nhất là dồn sức hỗ trợ các địa phương năm qua bị nhiều thiên tai, cán bộ chiến sĩ ở những địa bàn phức tạp như biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa, đồng thời kiểm tra lại, để nơi nào cũng được vui xuân đón Tết đầy đủ, no ấm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.