Tất cả đồng phạm của nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga đều kháng cáo

31/10/2017 10:49 GMT+7

Sau bị cáo Châu Thị Thu Nga , 9 đồng phạm trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Housing group vừa bị tuyên án sơ thẩm đều đã gửi đơn kháng cáo.

Ngày 31.10, thông tin từ Tòa án nhân dân TP.Hà Nội cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của tất cả 9 đồng phạm của bị cáo Châu Thị Thu Nga (nguyên đại biểu Quốc hội khóa 13, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất - Housing Group).
Đơn kháng cáo của hầu hết các bị cáo đều kêu oan, cho rằng mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên vào ngày 16.10 vừa qua là quá nghiêm khắc. Trong nội dung đơn, các bị cáo bày tỏ mong muốn được tòa phúc thẩm giảm nhẹ mức hình phạt mà cấp sơ thẩm đã tuyên.
Luật sư Trương Anh Tú tham gia bào chữa cho bị cáo Đoàn Thanh Thủy (35 tuổi, nguyên quyền Kế toán trưởng Housing Group) cho biết, bản án sơ thẩm được tuyên vào ngày 16.10, như vậy đến ngày 31.10 là hết hạn gửi đơn kháng cáo.
Hiện chưa rõ Viện kiểm sát nhân dân tối cao có kháng nghị bản án sơ thẩm hay không, nhưng theo nhận định của luật sư Tú, sẽ không có kháng nghị của Viện kiểm sát tối cao, do hầu hết các quan điểm được nêu trong bản án sơ thẩm của Hội đồng xét xử đều phù hợp với cáo trạng, cũng như luận tội của đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội giữ quyền công tố tại phiên tòa.
Như vậy, thẩm quyền xét xử phúc thẩm sẽ thuộc Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.Hà Nội. Theo luật định, vụ án này sẽ được xét xử phúc thẩm trong thời hạn 2 tháng tới.
Trước đó, ngày 27.10, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội cũng đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Châu Thị Thu Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.