Tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày

Mai Hà
Mai Hà
20/03/2020 16:58 GMT+7

Không chỉ giới hạn ở vùng có dịch, tất cả hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam từ 0 giờ ngày 21.3, phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày.

Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tổ chức cách ly người nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định.
Theo đó, Cục Hàng không phải thông báo đến tất cả hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày, kể từ ngày nhập cảnh. Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam vì mục đích: ngoại giao, công vụ, thực hiện cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế.
Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với công an xuất nhập cảnh, quân đội, hải quan, kiểm dịch y tế quốc tế… tổ chức tốt việc giải tỏa các hành khách tại các khu vực cách ly trong nhà ga nhằm không để xảy ra tình trạng ùn ứ và chờ đợi quá lâu tại nhà ga (cố gắng không để hành khách bị giữ quá 90 phút tại nhà ga).
Đồng thời, thông báo đến tất cả các hãng hàng không quốc tế và Việt Nam: do năng lực của các khu cách ly tập trung khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) rất hạn chế nên các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam sẽ phải hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Cần Thơ, Phù Cát (Bình Định) và các cảng hàng không khác theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không Việt Nam.
Hôm nay (20.3), lượng khách nhập cảnh đổ về Hà Nội tiếp tục tăng mạnh so với những ngày trước đó (lên tới 2.585 người), trong đó có 1.183 khách đến từ vùng dịch Covid-19 thuộc diện phải cách ly.
Tính đến thời điểm này, Việt Nam chỉ áp dụng lệnh cách ly với hành khách đến từ vùng có dịch như Mỹ, ASEAN... Tuy nhiên, với quy định mới này, dự kiến số lượng hành khách cần cách ly sẽ tăng mạnh từ ngày mai (21.3). 

Bệnh nhân thứ 86, 87 nhiễm virus corona là hai nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai

Poll TNO
Quiz nguy cơ Covid-19 / Tình trạng của bạn trong 14 ngày qua
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.