Tàu biên phòng đưa chuyên gia tiếp cận xử lý sự cố cháy tàu APL Vancouver

08/02/2019 17:09 GMT+7

Đoàn chuyên gia của nhiều quốc gia có kinh nghiệm ứng phó sự cố cháy nổ đã được tàu biên phòng tỉnh Ninh Thuận đưa đến hiện trường để khắc phục sự cố cháy tàu APL Vancouver , quốc tịch Singapore.

Ngày 8.2, thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, tàu biên phòng tỉnh Ninh Thuận đã đưa 8 chuyên gia chữa cháy, trong đó 2 người là người Việt Nam, 1 người Hà Lan, 4 người Indonesia và 1 người Singapore đã tiếp cận thành công tàu APL Vancouver chở container bị cháy khoang số 7.
Theo phương án đã được tính toán, các chuyên gia sẽ đánh giá toàn bộ hiện trạng khoang tàu bị cháy. Sau đó, lực lượng tìm kiếm cứu nạn sẽ bơm nước, hoá chất vào các container đề phòng ngọn lửa tiếp tục bùng phát trở lại.
Ngoài đưa chuyên gia lên tàu, Công ty cứu hộ ARENT RLOBAN cũng điều động tàu cứu hộ chở thiết bị chuyên dụng từ Singapore sang khắc phục sự cố này. Cũng theo yêu cầu của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, ngoài hiện trường tàu APL Vancouver, các lực lượng vẫn duy trì 4 tàu trực sẵn sàng phương án lai dắt con tàu này và xử lý khi có tình huống xảy ra.
Trước đó, khoảng 14 giờ 20 ngày 31.1, tàu APL Vancouver phát hiện cháy lớn ở khoang số 7 khi cách đông nam Hòn Nứa (xã Vạn Ninh, thành phố Nha Trang, Khánh Hoà) khoảng 4 hải lý. Ngay sau nhận tin, Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng đã điều động các tàu cảnh sát biển, hải quân, bộ đội biên phòng phối hợp với nhiều phương tiện khác tham gia cứu hộ cứu nạn. Tuy nhiên, do lửa cháy âm ỉ trong các container, đến ngày 4.2, các lực lượng cứu hộ cứu nạn mới dập tắt hoàn toàn vụ cháy.
Trong vụ hoả hoạn này, Bộ Quốc phòng đã điều động hàng chục lượt tàu đến hiện trường, ứng trực làm nhiệm vụ xuyên kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi để tham cứu hộ cứu nạn, dập lửa thành công và đảm bảo an toàn cho các thuyền viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.