Tàu cao tốc chìm ở biển Cần Giờ do gãy chân vịt

1 Thanh Niên
Tàu bị chìm sáng 8.4 do gãy trục chân vịt khiến chân vịt rớt khỏi thân tàu, nước theo đường ống bao của trục chân vịt vào buồng máy.
Ngày 9.4, sau khi trục vớt tàu cao tốc Greenline DP3 của Công ty TNHH công nghệ xanh Greenline DP lên bến Tắc Suất, H.Cần Giờ (TP.HCM), cơ quan chức năng TP.HCM bước đầu xác định tàu bị chìm sáng 8.4 do gãy trục chân vịt khiến chân vịt rớt khỏi thân tàu, nước theo đường ống bao của trục chân vịt vào buồng máy.

Lái chính tàu Greenline DP3 là Lâm Phol (34 tuổi), có bằng thuyền trưởng hạng nhì, chứng chỉ cao tốc loại 1. Khu vực xảy ra sự cố gây chìm tàu thuộc luồng hàng hải. Khi sự cố xảy ra, ngoài 42 hành khách trên tàu có 1 lái chính, 1 lái phụ, 1 tiếp viên và 1 thợ máy, tất cả kịp thời thoát nạn.
Sở GTVT TP.HCM cho biết Công ty TNHH công nghệ xanh Greenline DP có 9 tàu cao tốc, trong đó Greenline DP3 đưa vào sử dụng ngày 30.4.2016. Tất cả các tàu đều chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu, được mua bảo hiểm, kiểm định đúng quy định. Hiện việc vận chuyển hành khách bằng tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Vũng Tàu vẫn diễn ra bình thường.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hồ Anh Tân

Hồ Anh Tân

Gãy chân vịt thì không chạy được , chứ sao lại chìm nhỉ?

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thầy Giàng A Ly dạy trẻ học múa
 /// Ảnh: M.T.H>

Thầy trông trẻ trên non cao: Lời ca từ đỉnh núi

Sáu thầy giáo dạy ở các điểm trường mầm non xa xôi, hẻo lánh nhất của huyện vùng cao Trạm Tấu (Yên Bái) mà tôi đã gặp là những điều gần gụi, mát lành và bình dị nhất trên vùng Tây Bắc.
Đại diện Grab (đứng)
tranh luận tại phiên tòa /// Ảnh: NGỌC DƯƠNG>

Vinasun kiện Grab: Bên tố, bên bảo bị vu khống

Ngày 19.10, TAND TP.HCM bước sang ngày thứ 3 phiên xử sơ thẩm vụ án “tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương VN (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab).