Tàu container liên vận Trung Quốc - VN chính thức hoạt động

27/11/2017 06:25 GMT+7

Tổng công ty đường sắt VN vừa cho biết đường sắt VN và đường sắt Trung Quốc vừa tổ chức đón đoàn tàu chuyên container đầu tiên kết nối giữa hai quốc gia.

Đoàn tàu xuất phát ngày 22.11 từ ga Hoàng Cương, TP.Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc và đích đến là ga Yên Viên, TP.Hà Nội, VN vào ngày 25.11. Đoàn tàu này bao gồm 33 container 40 feet chứa các sản phẩm xuất khẩu từ Trung Quốc sang VN như nội thất văn phòng, thực phẩm, phụ tùng linh kiện ô tô... Sau khi đến VN, đoàn tàu sẽ quay về Trung Quốc cùng các hàng hóa là nông sản, khoáng sản, sản phẩm điện tử...

Việc tổ chức chạy tàu chuyên container trên đường sắt giúp rút ngắn thời gian vận chuyển từ 15 ngày bằng đường biển xuống còn 4 ngày. Cước phí vận chuyển giảm một nửa so với đường bộ. Dự kiến sau chuyến chạy thử đầu tiên, hai bên sẽ tiến hành chạy đều đặn với tần suất 1 chuyến/tuần, sau đó nâng dần lên thành 3 chuyến/tuần. Đại diện Đường sắt VN cho biết trong thời gian tới, hai bên tiếp tục khai trương các đoàn tàu chuyên tuyến đến VN từ các TP khác của Trung Quốc, cũng như đang nỗ lực kết nối vận chuyển hàng hóa từ châu Âu, Nga, các nước Trung Á chuyển tiếp qua Trung Quốc về VN và ngược lại.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.