Tàu hàng đâm tàu câu mực khiến 1 ngư dân rơi xuống biển rồi bỏ đi

Mạnh Cường
Mạnh Cường
28/08/2020 16:42 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang khoanh vùng, truy tìm một tàu hàng bỏ đi sau khi đâm trúng tàu câu mực của ngư dân tỉnh này khiến một ngư dân rơi xuống biển bị thương.

Chiều 28.8, đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết tàu câu mực của ngư dân Quảng Nam đang hoạt động trên biển thì bị một tàu hàng đâm khiến một ngư dân rơi xuống nước bị thương.

Theo đại tá Mẫn, sau khi đâm tàu câu mực của ngư dân, lợi dụng đêm tối tàu hàng này không quay lại cứu hộ ngư dân gặp nạn mà đã bỏ đi. Hiện đơn vị đang phối hợp với các ngành chức năng liên quan khoanh vùng, truy tìm chiếc tàu hàng này.

Theo trình báo của ông Lương Văn Viên (44 tuổi, xã Tam Giang, H.Núi Thành, Quảng Nam) là chủ phương tiện, kiêm thuyền trưởng tàu câu mực QNa-90129 TS (có công suất 909 CV), tàu của ông xuất bến lúc 19 giờ 20 phút ngày 27.8 tại Trạm kiểm soát An Hòa (xã Tam Quang, H.Núi Thành). Lúc này trên tàu có 52 ngư dân, hành nghề câu mực khơi.

Vào lúc giờ 35 phút ngày 28.8, khi tàu đang di chuyển tại tọa độ 15,09 độ vĩ bắc – 108,58 độ kinh đông thì bị một tàu hàng đâm vào khiến ngư dân Phạm Bá Tường (27 tuổi, xã Tam Giang) bị thương và rơi xuống biển. Rất may, anh Tường sau đó được các ngư dân trên tàu QNa-90129 TS cứu kịp thời, đưa lên tàu. Cú tông mạnh của tàu hàng khiến tàu QNa-90129 TS bị gãy 15 giàn phơi mực và mũi tàu hư hỏng nặng.

Cũng theo báo cáo của ông Viên, sau khi đâm tàu câu mực, tàu hàng lợi dụng đêm tối đã bỏ đi. Theo thông tin trên máy định dạng của tàu QNa-90129 TS, tàu đâm trúng tàu câu mực là tàu hàng chở dầu, hành trình theo hướng từ nam ra bắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.