Tàu hỏa lại trật bánh lật một toa, đường sắt Bắc - Nam tê liệt

4 Thanh Niên Online
Tàu hàng mang số hiệu HH4 đã bị trật bánh đường ray làm lật một toa xe hàng tại khu gian Đặng Xá (Nam Định) sáng nay, 13.5, khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt.
 
Vụ lật toa xe khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt /// Ảnh CLB yêu đường sắt Vụ lật toa xe khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt - Ảnh CLB yêu đường sắt
Vụ lật toa xe khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt
Ảnh CLB yêu đường sắt
Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng Ban An toàn an ninh, an toàn giao thông đường sắt (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam), cho biết tàu hàng khi đến khu gian trên đã bị trật bánh đường ray vào lúc 8 giờ 50 phút sáng.
Hiện, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Theo ông Chiến, ngành đường sắt sẽ cố gắng khắc phục nhanh chóng để thông tuyến sớm nhất, hiện chưa thể khẳng định được thời gian vì còn phụ thuộc vào việc cứu viện của các đơn vị trên tuyến.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Đình Vĩnh, Chủ tịch xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, cho biết: “Đoàn tàu không đâm vào chướng ngại vật gì mà tự bị trật bánh khiến 1 toa tàu bị lật. Đến thời điểm hiện tại (trưa 13.5) đoàn tàu vẫn chưa thể di chuyển. Vụ tai nạn gây không thiệt hại về người”.
Gần đây, đường sắt đã xảy ra hàng loạt các sự cố tàu trật bánh, tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng nhiều kết cấu đường sắt và toa xe.
Cục Đường sắt Việt Nam, Bộ GTVT, cũng đã có văn bản đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có biện pháp chấn chỉnh, khẩn trương phân tích, tìm nguyên nhân các vụ tai nạn trên và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.
Trước đó, ngày 19.2 xảy ra vụ trật bánh tàu hàng tại khu vực ga Suối Kiết (Bình Thuận). Tàu hàng AH2 chạy từ ga Sóng Thần ra Bắc, khi qua khu gian Sông Dinh-Suối Kiết, trước khi vào ga Suối Kiết thì bị trật bánh. Tối 18.2 cũng xảy ra vụ trật bánh tàu hàng tại khu gian Mỹ Lý - Quán Hành (Nghệ An)...

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Mai Anh

Mai Anh

Lỗi thời và lạc hậu.Nên dẹp đi cho vừa
lý đức

lý đức

đường sắt để lại thời Pháp đã quá hạn sử dụng rồi, có cải tạo cũng chỉ là giải pháp chữa cháy
Nguyễn Lâm

Nguyễn Lâm

Mấy ông trên BGTVT suốt ngày yêu cầu ô tô phải kiểm định, thế mà các toa tâu cũ rich từ những năm 80 đên giờ vẫn cho chạy, kiểm định cái gì mà lật chổng vó rời cả bánh ra như vậy.
Dân

Dân

Tàu củ,chạy ì ạch giá cao bằng vé máy bay,phục vụ tồi lại không an toàn một năm sự cố trật đường ray,lật tàu mấy lần ai đi?chuyển cho tư nhân hay đốc tác nước ngoài khai thác(trừ Trung Quốc)

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm