Tàu Việt Nam bị cướp biển tấn công, bắt cóc 7 người

20/02/2017 11:39 GMT+7

Tối qua, 19.2, tàu Giang Hải đã bị cướp biển có vũ trang tấn công tại vùng biển ngoài khơi Philippines, bắt cóc 7 trong số 17 thuyền viên trên tàu.

Nhóm cướp biển có vũ trang tấn công đã bắt cóc 7 trong tổng số 17 người trên tàu, đập phá tài sản và thả trôi tàu. Tàu Aquamarine Gas gần đảo Sulu - Philippines đã phát hiện vụ tấn công, gửi tin báo tới cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam.
Tàu Giang Hải thuộc Công ty cổ phần Vận tải biển quốc tế (đơn vị khai thác tàu Giang Hải). Tàu bị tấn công khi đang trong hành trình chở xi măng từ Indonesia đến Philippines, khi đến gần đảo Sulu thì bị cướp biển có vũ trang tấn công.
7 người bị bắt cóc gồm thuyền trưởng, 2 thuyền phó, 2 thợ máy, 2 thủy thủ. Trong số các thuyền viên còn lại không có ai bị thương nhưng tàu bị đập phá nhiều thiết bị và bị thả trôi tàu trên biển. Tàu Aquamarine Gas đã không thể tiếp cận được tàu Giang Hải do tình trạng bị thả trôi rất nguy hiểm. Giới chức cơ quan an ninh hàng hải cũng đề nghị Aquamarine Gas tăng cường cảnh giới để tránh bị cướp biển tấn công.
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, hiện một tàu hàng Việt Nam đã tiếp cận được với tàu Giang Hải và đưa người sang hỗ trợ lái tàu về cảng gần nhất, dự kiến về cảng gần nhất trong sáng 20.2. Bộ GTVT sẽ thông báo cho Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về vụ việc để đề nghị nhà chức trách Philippines hỗ trợ, yêu cầu cướp biển thả các thuyền viên. Ngoài ra, ngành hàng hải sẽ phát thông tin cảnh báo tới các tàu biển trong khu vực để cảnh giác với nạn cướp biển.
Trước đó, tháng 11.2016, tàu Royal 16 đang trên đường vận chuyển xi măng từ Quảng Ninh đi Philippines cũng bị cướp biển tấn công và bắt cóc 6 thuyền viên trên tàu. Được biết, khu vực tàu Royal 16 bị tấn công nằm gần khu vực tàu Giang Hải gặp nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.