Tây Ninh: Tạm dừng hoạt động nhiều tuyến xe khách đến các tỉnh do dịch Covid-19

Giang Phương
Giang Phương
30/05/2021 18:25 GMT+7

Từ ngày 30.5, Tây Ninh tạm dừng hoạt động nhiều chuyến xe khách đến nhiều tỉnh thành do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; riêng xe đến TP.HCM mỗi đơn vị vận tải giảm 50% số chuyến/ngày và chở tối đa không quá 50% sức chứa.

Ngày 30.5, Sở GTVT tỉnh Tây Ninh đã có thông báo cho tạm dừng hoạt động vận tải hành khách xe ô tô tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch từ Tây Ninh đến các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc... Các xã Dương Thành (H.Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên), TP.Hòa Bình, H.Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình), TT.Cổ Lễ (H.Trực Ninh, tỉnh Nam Định), xã Đạo Lý (H.Lý Nhân, tỉnh Hà Nam); H.Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn).

Tối 30.5: Thêm 143 ca Covid-19, 49 ca liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng

Riêng Bình Phước, xe khách từ Tây Ninh cũng tạm dừng hoạt động tuyến này vì trước đó, Bình Phước cũng đã cho tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh Bình Phước đi và đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước để phòng, chống dịch Covid-19. 
Hiện tất các các chuyến xe có hành trình đi qua những địa phương này không được dừng, đỗ, đón, trả khách.
Sở GTVT Tây Ninh cũng dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định từ Tây Ninh đi đến tỉnh Long An và ngược lại.
Đối với các tuyến cố định từ Tây Ninh đi đến TP.HCM, giảm 50% số chuyến xe hoạt động hằng ngày/đơn vị vận tải (đối với đơn vị hoạt động từ 2 chuyến/ngày trở lên).
Riêng xe hợp đồng đưa rước công nhân, đảm bảo phương tiện chở tối đa không quá 50% sức chứa, hành khách ngồi cách ghế, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Các xe chở khách chỉ chở tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/ chuyến

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Đối với các hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe buýt, xe du lịch nội tỉnh và liên tỉnh phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo phương tiện chở tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến; hành khách ngồi cách ghế (hoặc đứng đối với xe buýt); taxi không chở quá 2 người/xe đối với loại xe 5 chỗ, không chở quá 3 người/xe đối với loại xe trên 5 - 9 chỗ (kể cả người lái); đảm bảo giữ khoảng cách an toàn.

KHẨN: TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố, phong tỏa quận Gò Vấp phòng Covid-19

Ngoài việc tạm dừng hoạt động các tuyến xe khách đến các tỉnh có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ ngày 30.5, Sở GTVT Tây Ninh cũng đang chủ trì thành lập 4 chốt kiểm tra liên ngành để kiểm tra nhắc nhở, xử lý vi phạm trong công tác phòng chống dịch đối với hoạt động vận tải hành khách tại các khu vực cửa ngõ ra vào tỉnh Tây Ninh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.