Thái Bình dừng đón người từ vùng có dịch

Lê Tân
Lê Tân
05/08/2021 17:39 GMT+7

Từ 12 giờ ngày 6.8, tỉnh Thái Bình sẽ không tiếp nhận công dân từ vùng có dịch về địa phương này.

Chiều 5.8, Theo CDC Thái Bình, trong ngày 4.8, đơn vị này đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 111 trường hợp nguy cơ cao từ TP.HCM về Thái Bình vào đêm ngày 3.8. Đến nay đã phát hiện 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Theo CDC Thái Bình, đây là các trường hợp tự tổ chức đi từ TP.HCM về và đã được cách ly ngay. Hiện 7 trường hợp dương tính đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị.
Hiện nay, CDC Thái Bình đã rà soát 12 trường hợp F1 và 3 trường hợp F2 liên quan đến 7 người trên và thực hiện phun khử khuẩn vệ sinh môi trường, khử khuẩn nơi các trường hợp dương tính cách ly...
Trước tình hình người dân từ vùng có dịch tự ý về địa phương, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã thống nhất với các đơn vị, từ 12 giờ ngày 6.8, Thái Bình không tổ chức tiếp nhận công dân từ vùng có dịch về tỉnh nhằm kiểm soát nguy cơ dịch xâm nhập vào tỉnh; bảo đảm an toàn cho người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh, tránh quá tải cho công tác điều trị…
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao cho chính quyền các cấp, các cơ quan truyền thông thông báo rộng rãi về việc Thái Bình không tiếp nhận người từ vùng dịch về từ ngày 6.8 để người dân trong, ngoài tỉnh biết và đồng thuận thực hiện.
Công an tỉnh Thái Bình và Sở GTVT tỉnh Thái Bình được giao thông tin cho công an, Sở GTVT các tỉnh, thành phố về việc không tiếp nhận người từ vùng có dịch về tỉnh để phối hợp thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.