Thái Bình 'giải cứu' xe khách nội tỉnh

28/07/2017 08:24 GMT+7

Từ giữa tháng 7, trên các tuyến đường của thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) liên tục xuất hiện hàng loạt xe ô tô khách diễu hành, treo băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu ' giải cứu ' khi đối mặt nguy cơ phá sản.

Nguyên nhân xuất phát từ việc ngày 23.6.2015, UBND tỉnh Thái Bình ra văn bản số 2014/UBND-CTXDGT về quy hoạch, chuyển toàn bộ vận tải hành khách nội tỉnh sang phương tiện xe buýt, không lập quy hoạch tuyến vận tải khách nội tỉnh trên địa bàn và ra thời hạn 2 năm để các đơn vị vận tải hành khách chuyển đổi, dừng hoạt động các phương tiện. Đến ngày 23.6 vừa qua, Sở Giao thông vận tải Thái Bình ra quyết định thu hồi giấy phép vận tải hành khách nội tỉnh.
Để giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp, cuối tháng 7, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên đã mời đại diện các đơn vị xe khách đến làm việc. Ông Phan Viết Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách Thái Bình, phản ánh việc Sở Giao thông vận tải tỉnh này đột ngột ra thông báo huỷ tuyến nội tỉnh khiến các đơn vị không kịp trở tay.
Tuy ông Bùi Huy Quang, Trưởng phòng Quản lý vận tải và an toàn giao thông (Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình), khẳng định sở này đã 3 lần ra thông báo trước đó rồi mới ban hành quyết định dừng xe khách nội tỉnh, nhưng Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình vẫn thừa nhận đây là lỗi của tỉnh, trực tiếp là của Sở Giao thông vận tải.
“Dù thông báo, nhưng cũng phải kiểm tra xem đã đủ điều kiện thay thế xe khách bằng xe buýt chưa rồi mới quyết định”, ông Diên nói, và chỉ đạo gia hạn thêm 3 tháng đối với các tuyến xe khách nội tỉnh hiện nay (đến cuối tháng 10.2017). Ông Diên giao Sở Giao thông vận tải trong 3 tháng này phải hoàn thành bổ sung quy hoạch để phủ kín tuyến xe buýt nội tỉnh, mở thầu công khai để toàn bộ các đơn vị vận tải hành khách hiện nay có thể tham gia.
“Sau khi đấu thầu xong, tỉnh lại cho các đơn vị thắng thầu thời gian 3 tháng (đến hết tháng 1.2018) để thay đổi phương tiện từ xe khách sang xe buýt cũng như hoàn thiện các yêu cầu về loại hình vận tải này, nếu lúc đó không xong thì sẽ thu hồi lại giấy phép”, ông Diên kết luận.
Sau chỉ đạo trên, các đơn vị vận tải hành khách tại Thái Bình đã dừng mọi hoạt động diễu hành, phản đối. Ông Phan Viết Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách tỉnh Thái Bình, cho biết: “Các hãng xe đều đồng tình với quyết định của Chủ tịch tỉnh và đang tích cực chuyển đổi sang vận tải xe buýt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.