Gần 100 ô tô ‘diễu hành’ phản đối Trạm thu phí Cầu Rác

04/05/2017 14:36 GMT+7

Sáng 4.5, hàng trăm người dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) dùng gần 100 ô tô 'diễu hành' trên tuyến quốc lộ 1A qua Trạm thu phí Cầu Rác để phản đối thu phí BOT qua trạm này.

Đây là lần thứ hai trong vòng gần 1 tháng qua, người dân đưa ô tô phản đối Trạm thu phí Cầu Rác (đóng tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) do Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà (thuộc Tổng công ty Sông Đà) quản lý, khai thác để hoàn vốn cho tuyến đường BOT tránh thành phố Hà Tĩnh.
Từ hơn 9 giờ sáng, gần 100 xe ô tô của người dân thị xã Kỳ Anh bắt đầu di chuyển chậm từ nam Trạm thu phí Cầu Rác sang bên kia trạm thu phí và ngược lại để gây áp lực cho nhân viên thu phí.
VIDEO: Gần 100 ô tô 'dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí Cầu Rác
Trong gần 100 xe ô tô mang biển kiểm soát Hà Tĩnh “diễu hành” qua trạm thu phí trên thì có khoảng 50 xe taxi tham gia cùng đoàn. Hàng loạt ô tô dán biểu ngữ “Nhân dân thị xã Kỳ Anh không đi đường BOT tại sao phải trả phí”, “Nhân dân thị xã Kỳ Anh kiên quyết đấu tranh với phí BOT Cầu Rác”.
Không những di chuyển chậm, các tài xế còn chuẩn bị tiền lẻ có mệnh giá từ 500 - 1.000 đồng để mua vé khiến các nhân viên bán vé tại trạm thu phí phải mất rất nhiều thời gian để đếm tiền. Sự việc khiến phía nam Trạm thu phí Cầu Rác ách tắc hơn 3 km.
Theo phản ánh, người dân thị xã Kỳ Anh không đi mét đường BOT nào qua đường tránh thành phố Hà Tĩnh mà vẫn phải “cõng phí” là vô lý.
"Nhiều năm qua, mỗi lần tôi chở khách qua Trạm thu phí Cầu Rác thì hành khách phải bỏ thêm 35.000 đồng để mua vé BOT. Chính vì thế mà giá vé đi taxi đội lên rất nhiều, hành khách vì e ngại việc bỏ tiền mua vé qua trạm nên cũng từ bỏ đi taxi dần", anh Nguyễn Văn T., một lái xe hãng taxi Kỳ Anh nói.
Có khoảng 50 xe taxi tham gia cùng đoàn "diễu hành" của người dân thị xã Kỳ Anh để phản đối mua vé qua trạm Ảnh Phạm Đức
Trước tình hình trên, lực lượng chức năng huyện Cẩm Xuyên và phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại Trạm thu phí Cầu Rác để giải thích, vận động các tài xế nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông. Đồng thời tổ chức phân luồng cho các phương tiện di chuyển theo từng làn đường để giảm ách tắc.
Các nhân viên bán vé tại Trạm thu phí Cầu Rác đã phải mở barie không thu phí để các phương tiện lưu thông tự do. Đến hơn 10 giờ, tình hình giao thông qua Trạm thu phí Cầu Rác mới được giải tỏa.
Trước đó, ngày 28.4, ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh đã ký văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng công ty Sông Đà phản ánh việc thị xã Kỳ Anh là đơn vị hành chính được chia tách từ huyện Kỳ Anh (cũ), nhưng không nằm trong diện được miễn giảm vé BOT qua Trạm thu phí Cầu Rác, khiến người dân địa phương bị thiệt thòi. Ông Hà đề nghị UBND tỉnh và Tổng công ty Sông Đà kịp thời có các đề xuất các bộ, ngành sớm miễn giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho người dân địa phương.
Người dân cần làm đơn gửi cơ quan chức năng?
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lại Thái Hải, Trưởng phòng tổ chức Công ty TNHH MTV Sông Đà (thuộc Tổng công ty Sông Đà) cho biết, sáng nay người dân mới chỉ biểu tình qua Trạm thu phí Cầu Rác nhưng chưa có đơn trình bày nguyện vọng hay cử đại diện vào làm việc với công ty.
“Người dân làm như thế này thì họ mới thể hiện được thái độ về việc thu phí, chứ chưa chủ động vào trao đổi với đơn vị chủ quản để trình bày nguyện vọng của mình. Tại thời điểm này, chúng tôi cũng chỉ báo cáo với lãnh đạo công ty về việc người dân gây mất trật tự an toàn giao thông. Theo tôi, cách người dân đi đòi quyền lợi cho mình như thế là chưa phù hợp. Người dân cần làm đơn gửi các cơ quan chức năng để xem xét giải quyết”, ông Hải nói.
Sự việc khiến phía nam Trạm thu phí Cầu Rác ách tắc hơn 3 km Ảnh Phạm Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.