Thai phụ nghi bị điện giật chết khi sạc iPhone: Điện thoại cũ nhưng sạc chính hãng

24/09/2015 08:52 GMT+7

(TNO) Nghe tin vợ Quân bị điện giật tử vong do dùng điện thoại Iphone khi đang sạc pin , tôi hết sức bất ngờ. Đây là chiếc điện thoại mà tôi tặng Quân khi về quê dự đám cưới nó.

(TNO) Nghe tin vợ Quân bị điện giật tử vong do dùng điện thoại Iphone khi đang sạc pin, tôi hết sức bất ngờ. Đây là chiếc điện thoại mà tôi tặng Quân khi về quê dự đám cưới nó.

 
Hiện trường nơi xảy ra vụ việcHiện trường nơi xảy ra vụ việc
Sau cái chết của thai phụ Ngô Thị Liên (24 tuổi, trú tại xóm 1, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) bị điện giật chết do dùng điện thoại iPhone khi đang sạc khiến dư luận hết sức gây hoang mang lo lắng.
Anh Lê Văn Quân (26 tuổi, chồng chị Liên) cho biết, chiếc iPhone mà chị Liên sử dụng là điện thoại iPhone 3, được một người anh họ là Nguyễn Hoàng An (36 tuổi, trú tại TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho 6 tháng trước khi về dự đám cưới hai vợ chồng.
Tối 23.9, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Oline , anh An cho hay, chiếc điện thoại iPhone này được anh mua ở một cửa hàng nằm gần chợ Bảo Lộc (TP.Bảo Lộc. Lâm Đồng) vào tháng 8.2014. Chiếc điện thoại mà anh An mua là điện thoại cũ đã qua sử dụng được cửa hàng bán lại. Khi mua chiếc điện thoại này gồm có máy, pin, sạc chính hãng. Từ lúc mua đến tháng 2 vừa qua anh An vẫn sử dụng bình thường.
Biết anh Quân cưới vợ nên anh An đã bắt xe về dự đám cưới em mình và cho anh Quân chiếc điện thoại cũ này kèm theo sạc chính hãng.
“Nghe tin vợ Quân bị điện giật tử vong do dùng điện thoại iPhone khi đang sạc pin, tôi hết sức bất ngờ. Đây là chiếc điện thoại mà tôi tặng Quân khi về quê dự đám cưới nó. Bây giờ tôi chỉ động viên Quân cố gắng vượt qua nỗi đau và thành thực chia buồn với em nó”, anh An buồn bã nói.
Sau khi sự việc xảy ra, ông Vị đã ném điện thoại iPhone 3 vỡ nát tan tành
Trao đổi với Thanh Niên Oline, đại úy Nguyễn Đức Kiên, Đội trưởng đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, Khoảng 19 giờ tối ngày 20.9 đơn vị nhận được tin báo nên cử cán bộ xuống điều tra nguyên nhân vụ việc.
“Khi chúng tôi đến thì hiện trường đã bị xáo trộn do người thân trong lúc cấp bách sơ cứu cho chị Liên. Qua khám nghiệm, chúng tôi phát hiện thi thể nạn nhân bị co quắp do điện giật, ở cổ nạn nhân có hai vết cháy”, đại úy Kiên nói.
Theo đại úy Kiên, công an đã thu giữ một dây sạc iPhone đã bị đứt phần cắm vào điện thoại, một cục sạc của hãng Samsung. Kiểm tra tại chỗ, công an phát hiện dòng điện ở đầu cắm vào điện thoại (đã bị đứt) có điện áp 220 V.
Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định chị Liên chết là do bị điện rò rỉ giật chết khi sử dụng sạc điện thoại không chính hãng và vừa dùng điện thoại vừa sạc pin. Chị Liên tử vong không liên quan đến người thứ 3 và gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên công an không khởi tố vụ án.
Anh Quân cho biết, chiếc điện thoại mà chị Liên đang dùng là điện thoại iPhone 3 do người anh họ tặng.Anh Quân cho biết, chiếc điện thoại mà chị Liên đang dùng là điện thoại iPhone 3 do người anh họ tặng.
Như Thanh Niên Oline đã đưa tin, khoảng 18 giờ ngày 20.9, ông Vị đi chăn bò ngoài đồng về nhà, thấy phòng của con dâu đèn điện vẫn sáng nhưng gọi mãi không thấy chị Liên trả lời, ông vào nhà kiểm tra. Khi bước vào phòng thì phát hiện chị Liên nằm bất động dưới nền nhà với cái điện thoại nằm ở cổ. Nghĩ con dâu bị điện giật, ông Vị liên tục thực hiện các biện pháp sơ cứu khẩn cấp và hô hoán hàng xóm ứng cứu nhưng chị Liên đã tử vong trước đó. Sau đó, cho rằng chiếc điện thoại là nguyên nhân dẫn đến cái chết của con dâu, ông Vị lấy điện thoại ném xuống đất vỡ tan tành.
Anh Quân cho hay, chiếc điện thoại mà chị Liên đang dùng là điện thoại iPhone 3, được người anh họ của anh Quân cho cách đây 6 tháng.
“Từ khi sử dụng điện thoại này, tôi đã bị điện giật 3 lần mỗi khi cắm dây sạc vào nguồn điện. Tôi nghĩ do sạc điện thoại bị nhiễm điện nên vứt đi. Mấy ngày nay, vợ tôi dùng sạc điện thoại của một hãng khác để sạc pin thì xảy ra sự việc”, anh Quân nói.
Anh Quân và chị Liên cưới nhau được 6 tháng. Chị Liên đang mang thai con đầu lòng ở tháng thứ 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.