Tham gia 2 vụ án giết người, 2 thanh niên cùng trốn cho đến ngày bị bắt

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
14/09/2021 19:37 GMT+7

2 thanh niên ở Bình Định quen biết nhau, tham gia băng nhóm chém nhau dẫn đến 2 vụ án giết người rồi liên lạc nhau để trốn truy nã cùng 1 chỗ cho đến ngày bị bắt.

Ngày 14.9, Công an tỉnh Bình Định cho biết Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này đã phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ 2 thanh niên đang trốn lệnh truy nã là Đinh Quốc Tuấn ( 27 tuổi, ở P.Trần Hưng Đạo, TP.Quy Nhơn) và Nguyễn Hoàng Nhật (28 tuổi, ở P.Thị Nại, TP.Quy Nhơn) về các tội giết người và gây rối trật tự công cộng. Riêng Đinh Quốc Tuấn bị truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội giết người.
Theo kết quả điều tra, ngày 8.3.2020, hai nhóm thanh niên của Đinh Quốc Tuấn và nhóm của T.N.T (24 tuổi, ở P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn) chuẩn bị hung khí hẹn nhau tại hồ sinh thái Đống Đa (TP.Quy Nhơn) để đánh nhau do có mâu thuẫn từ trước. Hậu quả, T.N.T bị thương nặng, chết tại bệnh viện, T.Q.Đ (ở P.Đống Đa, thuộc nhóm của Tuấn) bị thương nặng.
Trong vụ án này, Đinh Quốc Tuấn chính là người trực tiếp tổ chức cho các thanh niên chém nhau, gây hậu quả nghiêm trọng. Ngay sau khi nghe tin T.N.T chết, Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương.
Nguyễn Hoàng Nhật có tham gia vụ giết người và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại công viên Hà Thanh ở P.Đống Đa vào ngày 22.4.2019. Để giải quyết mâu thuẫn, 2 nhóm thanh niên sử dụng hung khí chém nhau, hậu quả là Đ.T.T ( 37 tuổi, ở P.Quang Trung, TP.Quy Nhơn ) bị thương nặng và chết tại bệnh viện.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định khởi tố 22 thanh niên tham gia vụ đánh nhau này với các tội giết người và gây rối trật tự công cộng. Riêng Nguyễn Hoàng Nhật bỏ trốn khỏi địa phương ngay sau khi vụ án xảy ra.
Đinh Quốc Tuấn và Nguyễn Hoàng Nhật đều tham gia một số vụ băng nhóm đánh nhau, gây rối trật tự công cộng xảy ra ở địa bàn TP.Quy Nhơn trước khi xảy ra 2 vụ án nói trên.
Sau khi Nhật gây án trước bỏ trốn, Tuấn gây án sau rồi tìm cách liên lạc với Nhật và cùng nhau chọn xã Hòa Mỹ Đông (H.Tây Hòa, Phú Yên) để trốn.
 

Bắt giữ khẩn cấp thanh niên có hành vi giữ người trái pháp luật

Ngày 14.9, Cơ quan CSĐT Công an H.Tuy Phước (Bình Định) đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Nhật Huy (32 tuổi, ở khu phố Trung Tín 2, TT.Tuy Phước, H.Tuy Phước) để điều tra, làm rõ về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

Trưa 11.9, Huy cùng Huỳnh Văn Tùng (28 tuổi, em ruột Huy), Đoàn Đào Thi (26 tuổi, ở thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp, H.Tuy Phước) và 2 thanh niên khác đi xe máy đến nhà chị N.T.L.H (37 tuổi, ở thôn Giang Nam, xã Phước Hiệp) để đòi nợ. Nhóm người này đã khống chế bắt, giữ chị H. từ chiều 11.9 đến 9 giờ ngày 12.9 mới thả người.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an H.Tuy Phước tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của những người có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.