Thảm nạn trên sông Trà Khúc: 'Bà con ơi, cháu tui đâu rồi?'

15/04/2016 21:13 GMT+7

Kể từ lúc người thân đưa cháu nội là Cao Ngọc Vũ từ bờ sông Trà Khúc về nhà, bà Nguyễn Thị Mỹ (65 tuổi), ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) luôn khóc gào thảm thiết.

Kể từ lúc người thân đưa cháu nội là Cao Ngọc Vũ từ bờ sông Trà Khúc về nhà, bà Nguyễn Thị Mỹ (65 tuổi), ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) luôn khóc gào thảm thiết.

Tang thương bao trùm tại gia đình các học sinh chết đuối - Ảnh: Hiển CừTang thương bao trùm tại gia đình các học sinh chết đuối - Ảnh: Hiển Cừ
“Bà con ơi cháu tui đâu rồi? Mới hồi trưa bà cháu còn hủ hỉ nói chuyện, giờ nó chết rồi bà con ơn làm sao cứu cháu tui với”. Nghe tiếng khóc gào của bà Mỹ, mọi người đều đau thấu tâm can.
Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nên từ sau Tết Nguyên đán 2016, vợ chồng anh Cao Ngọc Phương lên Đắk Lắk làm thuê, để lại ở nhà 3 người con là Cao Ngọc Vi, Cao Ngọc Vân và Cao Ngọc Vũ cho bà nội nuôi dưỡng, chăm sóc.
Theo anh Nguyễn Hồng Sơn, người thân của em Vũ, vào khoảng 12 giờ 30 ngày 15.4, Vũ nói với bà nội lên trường sinh hoạt Đội. “Cứ tưởng nó lên trường nhưng nào ngờ lại cùng bạn bè ra sông Trà Khúc tắm. Khi nhận được hung tin, cả gia đình đều chết lặng”, anh Sơn nói và cho biết đã điện thoại cho ba mẹ Vũ biết tin. Tuy nhiên nhanh nhất, đến trưa 16.4, ba mẹ Vũ mới về đến nhà. Trong khi đó, tối 15.4, gia đình đã lo khâm liệm Vũ. “Mấy tháng trời cha mẹ không gặp mặt con, đến khi con chết cũng không kịp về nhìn mặt con lần cuối”, anh Sơn nghẹn ngào.
'Bà con ơi cháu tui đâu rồi' 2
Gia đình lo nghi tang lễ cho một nam sinh - Ảnh: Hiển Cừ
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, cả 9 học sinh chết đuối đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Khi nhận hung tin 9 học sinh chết đuối, không khí đau buồn bao trùm cả xã Nghĩa Hà. Hàng ngàn người dân túa ra bờ sông Trà Khúc, đoạn chảy qua thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà đứng nhìn với tâm trạng bàng hoàng, đau đớn. Nhiều người không kìm được cảm xúc đã thốt lên: “Thật đau đớn!”.
Theo thông tin ban đầu, vụ đuối nước khiến 9 học sinh nam học cùng lớp 6B Trường THCS Nghĩa Hà tử vong xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 15.4.
Trước đó, 11 học sinh lớp 6B Trường THCS Nghĩa Hà, gồm 9 nam là: Lê Văn Đô, Võ Thành Chung, Nguyễn Minh Hoàng, Trịnh Hữu Nhân, Trần Tiến Phát, Lê Phú Quý, Phạm Su Sum, Phạm Văn Thành, Cao Ngọc Vũ và 2 học sinh nữ là Trần Thị Hà Phương và Cao Thị Bích Nga, trước lúc đến trường đã rủ nhau ra sông Trà Khúc chơi.
Tại đây, cả 9 học sinh nam xuống tắm và 2 học sinh nữ đứng trên bờ nhìn. Khi thấy 2 bạn ở dưới nước giơ tay lên, hai học sinh nữ tưởng các bạn đùa giỡn nên không để ý. Đến khi cả 9 học sinh nam đuối nước nằm dưới đáy sông sâu khoảng 3 m, hai học sinh nữ mới hốt hoảng hô hoán và điện thoại báo cho giáo viên chủ nhiệm.
'Bà con ơi cháu tui đâu rồi' 3Nhiều người dân xã Nghĩa Hà bàng hoàng, đau xót khi chứng kiến 9 học sinh trong xã tử vong - Ảnh Hiển Cừ
Nghe tiếng hô hoán, 4 ngư dân đang đánh cá gần đó chạy đến tìm kiếm. Thi thể các học sinh nằm chồng lên nhau. Trong số 9 học sinh tử vong do đuối nước, có 8 học sinh khi đưa thi thể lên bờ đã chết trước đó. Riêng học sinh Phạm Su Sum vẫn còn thở nhẹ nên được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.
Lực lượng công an cũng đã khám nghiệm hiện trường; ghi nhận tường trình của những học sinh chứng kiến vụ việc và những người dân tham gia vớt thi thể các học sinh.
Cũng trong chiều tối 15.4, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, cùng các sở, ngành và UBND TP.Quảng Ngãi đã chia thành 5 đoàn công tác đến gia đình các học sinh bị đuối nước thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ tiền cho gia đình lo hậu sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.