Thảm sát ở Bình Phước: Chi tiết đối thoại của Dương và Tiến khi gây án

05/11/2015 07:38 GMT+7

(TNO) “Giờ về đi, thằng nhỏ còn cứu sống được đó”, Tiến khuyên nhưng Dương đáp lại: “Tao đã bàn với mày như vậy rồi giờ sao mà về được, về là hư chuyện của tao hết” và cuộc thảm sát 6 người bắt đầu.

(TNO) “Giờ về đi, thằng nhỏ còn cứu sống được đó”, Tiến khuyên nhưng Dương đáp lại: “Tao đã bàn với mày như vậy rồi giờ sao mà về được, về là hư chuyện của tao hết” và cuộc thảm sát 6 người bắt đầu.

Dương và Tiến thực nghiệm lại hiện trường - Ảnh: Trương NguyễnDương và Tiến thực nghiệm lại hiện trường - Ảnh: Trương Nguyễn

Kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước về vụ giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, X.Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước) cho thấy rất rõ những tình tiết trong quá trình gây án của Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến… 

Theo kết luận điều tra, đêm ngày 6, rạng sáng 7.7, trên đường đến nhà ông Mỹ, Dương nói với Tiến: “Chút lên đó tao điện thằng nhỏ ra mở cổng, tao có làm gì thằng nhỏ nó la lên thì bịt miệng nó lại, tao vào phòng lấy tiền ra đi về” thì Tiến đồng ý. Sau đó Dương nhắn tin cho Vỹ mở cổng phụ nhà ông Mỹ sẵn để Dương vào.

1 giờ 30 sáng 7.7, Dương chở Tiến đến cổng nhà ông Mỹ, cả hai vẫn đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang tiến vào bên trong sân. Dương mang găng tay, rồi mở balo lấy khẩu súng bắn bi đưa cho Tiến cầm. Dương nói: “Súng này là súng bắn bi, khi nào vào nhà thì dùng khẩu súng khống chế những người bên trong”. 
Dương và Tiến thực nghiệm lại hiện trường việc đột nhập vào nhà và sát hại cháu Vỹ - Ảnh: Trương Nguyễn

Khoảng 3 phút sau, Dư Minh Vỹ đi ra gặp Dương, Dương dùng dây vải, dây siết để khống chế Vỹ. Khi Vỹ la lên thì Tiến lao đến bịt miệng, Dương bóp cổ cho đến khi Vỹ bất tỉnh. Lúc này Tiến nói: “Giờ về đi, thằng nhỏ còn cứu sống được đó”. Dương đáp lại: “Tao đã bàn với mày như vậy rồi giờ sao mà về được, về là hư chuyện của tao hết”. Nghe Dương nói vậy Tiến im  lặng. Cùng thời điểm này, Dương móc dao bấm trong túi quần đâm liên tiếp 3 nhát vào ngực và cổ Vỹ.

Sát hại Vỹ xong, Dương kêu Tiến vào trong nhà nhưng Tiến nói “thôi về đi, thằng nhỏ chết không ai biết đâu”. Dương vẫn cương quyết: “giờ lỡ rồi, giờ đi vào nhà lấy tiền rồi đi về, giờ mà về là mai mốt không làm được nữa đâu, hư chuyện của tao hết” thì Tiến không nói gì. 

Sau đó, Dương và Tiến đột nhập vào trong nhà ông Mỹ bằng đường ban công ở tầng 1. Tại đây, Dương lấy con dao Thái Lan đưa cho Tiến rồi chỉ vào phòng ngủ của Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) và Dư Thị Tố Như (cùng 22 tuổi, cháu ông Mỹ).

Dương hướng dẫn Tiến: “Trong phòng này có 2 con nhỏ, một đứa nằm trên giường, một đứa nằm dưới đất. Mày vô khống chế còn nhỏ nằm dưới đất, tao khống chế con nhỏ nằm trên giường”. Tiến tiếp tục đòi đi về thi Dương trấn an: “Giờ lỡ rồi, vô khống chế nó lấy tiền rồi đi về, làm được mà, hai đứa nó hiền lắm”.

Dương trở lại hiện trường để thực nghiệm điều tra - Ảnh: Trương Nguyễn

Tiếp theo đó, Dương, Tiến đến gần chỗ 2 cô gái đang ngủ. Dương đứng cuối giường của Linh, còn Tiến đi lại chỗ Như đánh thức nhưng Như ngủ say không dậy.

Tiến tiếp tục ra hiệu cho Dương là không làm được rồi xách balo đi ra cửa trước thì Dương đi theo. Tiến nói “tao không làm được đâu mày ơi, tao còn cha mẹ nữa”, Dương cũng nói “tao cũng còn cha mẹ, thôi lỡ rồi vô làm đi xuống lấy tiền rồi về, giờ mà về hư hết chuyện của tao” thì Tiến đồng ý nên mở cửa quay vào.

Cả hai dùng dao khống chế rồi trói Như và Linh lại trên phòng, Dương và Tiến đi vào phòng ngủ của vợ chồng ông Mỹ, dùng dao đe dọa “cướp đây, la là tao đâm”, Dương hỏi “tiền để ở đâu” thì vợ chồng ông Mỹ nói nhà không có tiền, Dương kêu Tiến trói tay ông Mỹ lại, Dương cũng lấy sợi dây rút trói tay bà Nga ra đằng sau...

Trong khi Dương và Tiến tra khảo bà Nga hỏi chỗ cất tiền, ông Mỹ đã cởi được dây trói tay và chạy thoát nhưng bị phát hiện và Dương hỏi “chạy hả, đi vô”, thì ông Mỹ đáp “em đâu có chạy, em tưởng mấy anh đi rồi em mới đi ra”...

Mời bạn đọc đón xem phần tiếp theo: Cuộc tẩu thoát bất thành của chủ nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.