Thanh Hóa: 2 phó chủ tịch TX.Nghi Sơn bị tống tiền 25 tỉ đồng

27/07/2020 09:20 GMT+7

Nhóm nghi phạm đã câu kết với nhau dàn dựng rồi lén quay clip cảnh đưa tiền, sau đó dùng clip này yêu cầu 2 phó chủ tịch TX.Nghi Sơn (Thanh Hóa) đưa 25 tỉ đồng , nếu không sẽ tung clip lên mạng xã hội .

Liên quan đến vụ án tống tiền lãnh đạo TX.Nghi Sơn (Thanh Hóa), ngày 26.7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, bước đầu cơ quan công an xác định các nghi phạm đã câu kết với nhau dàn dựng vụ việc rồi quay clip để tống tiền.
Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, khoảng giữa tháng 5, Nguyễn Quốc Hưng (41 tuổi, ngụ tại Hà Nội) lấy lý do có công việc, nên gặp gỡ ông H.Đ.T và ông T.B.D, đều là phó chủ tịch TX.Nghi Sơn.
Khi lần lượt gặp từng phó chủ tịch thị xã, Hưng đã lén quay clip cảnh chính Hưng tặng quà, tiền cho các phó chủ tịch TX.Nghi Sơn.
Sau khi quay được clip trong tay, Hưng cùng đồng bọn dàn dựng kịch bản để tống tiền 2 phó chủ tịch TX.Nghi Sơn, với tổng số tiền yêu cầu các nạn nhân phải đưa là 25 tỉ đồng, nếu không sẽ đăng tải clip lên mạng xã hội.
Các nghi phạm phối hợp cùng Hưng để thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản, gồm: Phạm Văn Ân (32 tuổi, ngụ xã Long Anh, TP.Thanh Hóa); Lê Văn Tài (35 tuổi, ngụ P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa); Lê Xuân Hoàng (42 tuổi), Lê Trần Tiến Đạt (32 tuổi) và Lê Trần Sính (46 tuổi), đều ngụ xã Hoằng Thịnh, H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa.
Đáng chú ý, trong các nghi phạm trên, thì Phạm Văn Ân và Lê Văn Tài khi đó đang là phóng viên của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Trước khi bị bắt, nghi phạm Lê Văn Tài cũng đã có bài viết liên quan đến clip ông H.Đ.T nhận tiền, bài viết đăng tải trên Tạp chí Tài chính doanh nghiệp.
Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã xác định, chủ mưu trong vụ án trên là nghi phạm Lê Xuân Hoàng.
Được biết, UBND TX.Nghi Sơn hiện có 3 phó chủ tịch. Trong đó, ông H.Đ.T và ông T.B.D là các nạn nhân bị tống tiền. Phó chủ tịch còn lại là ông P.V.N, là chú ruột của nghi phạm Phạm Văn Ân.
Hiện cả 6 nghi phạm đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam để phục vụ điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.