Thanh Hóa: Cả gia đình 6 người nhiễm Covid-19 từ nguồn lây tại Bệnh viện Hợp Lực

07/09/2021 10:29 GMT+7

Từ nguồn lây tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, cả gia đình 6 người (ngụ tại P.Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã bị nhiễm Covid-19 , trong đó có 1 trẻ em mới 4 tháng tuổi.

Ngày 7.9, ông Nguyễn Hữu Đại, Chủ tịch UBND P.Ngọc Trạo (TP.Thanh Hóa), cho biết cả gia đình 6 người (ngụ tại đường Thôi Hữu, P.Ngọc Trạo) đều đã bị nhiễm Covid-19.
Cả 6 bệnh nhân đều sống chung một nhà và lần lượt phát hiện nhiễm bệnh từ ngày 1 - 6.9. Nguồn lây khiến 6 người trên nhiễm bệnh là từ ổ dịch Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (P.Đông Thọ, TP.Thanh Hóa).

Hàng trăm ngàn người dân TP.Thanh Hóa đã phải test nhanh sau khi bùng phát ổ dịch Bệnh viện đa khoa Hợp Lực

TRUNG TÂM Y TẾ TP.THANH HÓA CUNG CẤP

Trước đó, người chồng trong gia đình trên chữa bệnh tại Khoa Ung bướu (Bệnh viện đa khoa Hợp Lực). Trong quá trình chữa trị, người vợ và các con (con trai và con gái) có đến thăm, chăm sóc bệnh nhân.
Đến trưa 29.8, cơ quan chức năng ghi nhận ca nhiễm đầu tiên (ngụ xã Quảng Long, H.Quảng Xương, Thanh Hóa), là người đi chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Ung bướu (Bệnh viện đa khoa Hợp Lực), nên các địa phương đã tiến hành truy vết người có liên quan.
Ngày 1.9, kết quả lấy mẫu xét nghiệm người có liên quan, phát hiện hai vợ chồng sống tại đường Thôi Hữu mắc Covid-19.

Khoa Ung bướu trong tòa nhà 9 tầng của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đang phải phong tỏa nghiêm ngặt

MINH HẢI

Những ngày sau đó, các thành viên còn lại trong gia đình, gồm: con trai, con gái, con dâu và cháu nội mới 4 tháng tuổi của hai vợ chồng trên nhiễm Covid-19.

Ngày 7.9: Thông báo 316 ca Covid-19 tử vong tại 9 tỉnh thành

Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (phát hiện ngày 29.8), cho đến ngày 7.9, bệnh viện này vẫn đang phải thực hiện phong tỏa, và được nhận định là ổ dịch phức tạp vì liên tục ghi nhận thêm các ca nhiễm là bác sĩ, nhân viên và người chăm sóc bệnh nhân.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cũng vừa có yêu cầu thực hiện các biện pháp cấp bách, nhằm giãn số lượng người đang ở trong Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, để nhanh chóng xử lý dứt điểm ổ dịch này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.