Tiếp tục ghi nhận ca nhiễm mới từ ổ dịch tại đám tang ở Thanh Hóa

03/09/2021 11:09 GMT+7

Ổ dịch tại đám tang ở TT.Nga Sơn (H.Nga Sơn, Thanh Hóa) tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 , nâng tổng số ca lây nhiễm từ đám tang này lên 21 người .

Thông tin từ UBND H.Nga Sơn cho biết, đến sáng 3.9, địa phương này tiếp tục ghi nhận 2 ca nhiễm (đều ngụ tiểu khu Long Khang, TT.Nga Sơn) liên quan đến đám tang ở tiểu khu Long Khang (TT.Nga Sơn).
2 ca nhiễm mới ghi nhận được phát hiện khi các bệnh nhân đã cách ly tập trung, sau khi bùng phát ổ dịch ở đám tang.
Như vậy, tính từ ngày 30.8 đến sáng 3.9, tại H.Nga Sơn đã ghi nhận 22 ca nhiễm. Khởi phát nguồn lây là từ ổ dịch tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (P.Đông Thọ, TP.Thanh Hóa).

Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, nơi phát hiện ổ dịch và đã lây nhiễm tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

MINH HẢI

Trước đó, H.Nga Sơn ghi nhận ca nhiễm là nữ bệnh nhân (61 tuổi, ngụ tại tiểu khu Long Khang, TT.Nga Sơn) đi chăm sóc chồng tại phòng 303, Khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (ổ dịch tại bệnh viện được phát hiện vào ngày 29.8) và bị nhiễm bệnh.
Đến ngày 26.8, chồng bệnh nhân mất, đám tang được tổ chức tại nhà. Trong quá trình tổ chức đám tang, có nhiều người ở nhiều địa phương tham gia, và trở thành F1.
Kết quả xét nghiệm những ngày qua đã ghi nhận thêm 21 ca nhiễm lây từ đám tang. Ngành y tế H.Nga Sơn đã truy vết được gần 200 trường hợp F1 và hơn 1.000 người là F2 (tính đến 18 giờ ngày 2.9) liên quan đến đám tang và các bệnh nhân lây nhiễm từ đám tang.
Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, tại TX.Nghi Sơn (Thanh Hóa) dịch cũng đang lây lan và ghi nhận 10 ca nhiễm (tính đến 18 giờ ngày 2.9) từ bệnh nhân nhiễm ở Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.